<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ประเทศไทยประกาศเตือนประชาชนลงทุนโทเคนดิจิทัลกับ DB Hold ให้ระมัดระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) ได้ออกมาประกาศในวันนี้ว่าให้ประชาชนระวัง “ถูกชักชวนให้ลงทุนกับบริษัท ดีบี โฮลด์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์และโทเคนดิจิทัล”

รายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีนักลงทุนเข้าแจ้งกับทางก.ล.ต. ว่า 

“บริษัท ดีบี โฮลด์ จำกัด (มหาชน) (DB Hold) ชักชวนประชาชนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อให้เข้าร่วมลงทุน โดยเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชน พร้อมกับเสนอขายโทเคนดิจิทัล รวมมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนในโครงการต่าง ๆ อาทิ แพลตฟอร์มเพื่อการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการด้วยคริปโทเคอร์เรนซีสกุลดีบีคอยน์หรือดีบีโทเคน การลงทุนในระบบบล็อกเชน และลงทุนในธุรกิจอื่น”

โดยหลัก ๆ นั้นบริษัท DB Hold ยังไม่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. ให้สามารถออกระดมทุนผ่าน ICO ได้ ซึ่งรายงานเผยว่าทาง ก.ล.ต. นั้นได้สั่งการให้ DB Hold ยุติการชักชวนผู้ลงทุนในลักษณะดังกล่าวแล้ว

ก่อนหน้านี้ทาง ก.ล.ต. เคยมาประกาศออกกฎเกณฑ์สำหรับผู้ที่ต้องการจะระดมทุนผ่าน ICO ว่าจะต้องผ่านการรับรองจาก ICO Portal ก่อน ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีผู้ที่ยื่นเสนอขอตั้งตัวเองเป็น ICO Portal แล้ว 5 ราย แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่ามีรายไหนที่ได้รับอนุญาตแล้วบ้าง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น