<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะมาแทนที่ทองคำ และเป็นสิ่งที่เก็บรักษามูลค่าได้ดีที่สุด” กล่าวโดยนาย Lou Kerner

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทองคำนับว่าเป็นสินทรัพย์ที่มูลค่า และหลายคนมักมั่นใจว่าทองคำเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง แต่ในอีกมุมมีนักลงทุน VC รายหนึ่งคิดว่า Bitcoin จะเป็นสิ่งที่มาแทนที่ทองคำ

อ้างอิงจากการสัมภาษณ์ที่ CNBC นาย Lou Kerner ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท CryptoOracle ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการที่ปรึกษาด้าน Cryptocurrency และ VC (Venture Capital) โดยมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีแบบ Decentralized เขาเชื่อว่า Bitcoin เป็นอะไรที่ “ดีมาก ๆ” และมันจะมาแทนที่ทองคำ อีกทั้งสามารถเก็บรักษามูลค่าได้ดีที่สุด

“มันอาจใช้เวลาห้าปีหรือมากกว่านั้น” นาย Kerner กล่าว แต่นาย Kerner ก็ยังคาดหวังว่าคนทั่วไปจะย้ายจากทองเป็น Bitcoin ในอนาคต

นักลงทุนรายอื่นเห็นตาม

ก่อนหน้านี้ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัทด้านการลงทุนด้านคริปโตนาม BKCM นาย Brian Kelly เคยกล่าวในรายการ Fast Money ของช่อง CNBC ว่าถ้าสถาบันทางการเงินเช่น New York Stock Exchange และ Goldman Sachs หันมายอมรับในตัว Bitcoin จะทำให้ตลาดคริปโตเติบโตในระยะสั้น

ความผันผวนที่คาดหวังไว้

นาย Kerner กล่าวว่าสินทรัพย์ที่เพิ่งเกิดใหม่ก็จะมีความผันผวนทั้งนั้น โดยเขาได้กล่าวว่า:

“40 ปีข้างหน้าทุก ๆ อย่างก็จะเหมือนเดิม” นาย Kerner กล่าวถึงพวก Junk Bond ว่า “พวกเราคิดว่า Bitcoin ก็เหมือนกับสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ เพราะว่าสินทรัพย์ที่เพิ่งเกิดใหม่ทุกตัวนั้น ย่อมมีความผันผวนเป็นธรรมดา”

ที่มา: CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น