<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายในประเทศจีนเตรียมบล็อกเว็บเทรดคริปโตต่างประเทศ 124 แห่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศจีนเตรียมการที่จะบล็อกเว็บเทรดคริปโตจากต่างประเทศกว่า 100 แห่งที่กำลังให้บริการซื้อขายคริปโตกับผู้ที่อาศัยในประเทศจีน

อ้างอิงจากแหล่งข่าว Shanghai Securities Times รายงานเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาว่า สำนักงานควบคุมความเสี่ยงเกี่ยวกับฟินเทคแห่งชาติของประเทศจีน ระบุได้ว่ามีแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต 124 แห่ง ที่มี IP ต่างประเทศแต่ให้บริการในประเทศจีนได้อยู่

รายงานระบุว่า เพื่อที่จะเป็นการปราบปรามการเทรดคริปโตในประเทศจีน สำนักงานจะดำเนินการแผนขั้นต่อไปในการตรวจตรา และบล็อกการเข้าถึงแพลตฟอร์มเหล่านั้น

สำนักงานควบคุมความเสี่ยงเกี่ยวกับฟินเทคแห่งชาติของประเทศจีน ถูกก่อตั้งโดยรัฐบาลประเทศจีนเมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับการมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดการดูแลความเสี่ยงทางการเงิน เช่น การยืมเงินแบบ Peer-to-peer และการเทรดคริปโต

เมื่อเดือนกันยายน 2017 ธนาคารกลางแห่งประเทศจีนประกาศแบนการระดมทุนแบบ ICO และการเทรดคริปโตภายในประเทศ ส่งผลให้เว็บเทรดคริปโตใหญ่ ๆ ย้ายไปตั้งถิ่นฐานที่ต่างประเทศแทน

ปัจจุบัน ผู้ที่ใช้ IP ในประเทศจีนไม่สามารถเข้าถึงเว็บใหญ่ ๆ ได้เช่น Binance, OKEx และ Bitfinex

นอกจากนี้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีประกาศว่า หน่วยงานจะทำการปิดเว็บไซต์ หรือบัญชีของ WeChat อย่างถาวรหากตรวจพบว่า มีความเกี่ยวข้องกับการเทรดคริปโตหรือบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการระดมทุน ICO

หน่วยงานยังกล่าวอีกด้วยว่า พวกเขากำลังเจรจากับผู้ให้บริการชำระเงิน ซึ่งจะร่วมมือกับพวกเขา เพื่อทำการระงับบัญชีที่ทำธุรกรรมเกี่ยวข้องกับคริปโตอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น