<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มิจฉาชีพผู้โกงคริปโตถูกปรับเป็นเงิน 1.1 ล้านดอลลาร์ และโทษแบนห้ามซื้อขายคริปโตตลอดชีวิต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตและประธานของบริษัทได้ถูกปรับและแบนห้ามไม่ให้เทรดเหรียญดิจิทัลอีกในอนาคต อ้างอิงจากคณะกรรมการตลาดฟิวเจอร์ประเทศสหรัฐฯ (CFTC)

บริษัท Cabbage Tech หรือที่รู้จักกันในชื่อ Coin Drop Markets และรวมถึงประธานของบริษัทนาม Patrick K. McDonnell ได้ถูกยื่นฟ้องในคดีฉ้อโกงลูกค้าของพวกเขาโดย CFTC ในศาลเขตนิวยอร์ค

คดีดังกล่าวได้ถูกรายงานโดย Law 360 ซึ่งในภายหลังผู้พิภากษา Jack Weinstein ได้ตัดสินว่าบริษัท Cabbage Tech และนาย McDonnell ได้ละเมิดกฎ Commodity Exchange Act “โดยมีเจตนาร้าย” 

ค่าปรับกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์

นอกเหนือจากคำตัดสินดังกล่าวแล้ว ทางจำเลยยังถูกสั่งให้จ่ายค่าปรับเป็นเงินประมาณ 1,161,716 – 871,287 ดอลลาร์ และรวมถึงค่าทำขวัญกว่า 290,429 ดอลลาร์

หลักฐานที่ถูกเผยในชั้นศาลได้บ่งชี้ว่าบริษัท Cabbage Tech และนาย McDonnell ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการฉ้อโกงเมื่อปีที่แล้ว ตั้งแต่ช่วงมกราคมไปจนถึงเดือนกรกฎาคม โดยในฉากหน้านั้นดูเหมือนว่านาย McDonnell บริหารบริษัท Cabbage Tech ได้อย่างประสบความสำเร็จและมีพนักงานบริษัททำงานอยู่ แต่ในความเป็นจริงแล้วบริษัทดังกล่าวนั้นมีคนทำงานแค่คนเดียวซึ่งก็คือเขา และอยู่บนเกาะ Staten Island ในเมืองนิวยอร์ค

การหลอกลวงของเขาต้องมาถึงจุดจบเมื่อเดือนมิถุนายนของปีที่แล้ว เมื่อนาย McDonnell อ้างว่าเว็บ Coin Drop Markets ได้ถูกแฮค ก่อนที่จะโพสข้อความบนเว็บไซต์ว่าทางเขาจะต้องทำการปิดเว็บไซต์เนื่องจากว่าถูกโจมตี อย่างไรก็ตาม ทางศาลได้ค้นพบว่าไม่มีการแฮคเกิดขึ้นจริง และดูเหมือนว่าทางจำเลยจะเป็นผู้ปิดเว็บไซต์เอง และรวมถึงระบบอื่น ๆ ก่อนที่จะตัดขาดการติดต่อกับลูกค้าทั้งหมด

จับตลาด Bitcoin

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง CFTC ได้ยื่นฟ้องต่อบริษัท Cabbage Tech เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าทางจำเลยสัญญาว่าจะให้คำปรึกษาด้านการเทรดต่อลูกค้า แต่กลับไปขโมยเงินของพวกเขาแทน

“ตามที่ได้กล่าวหาไว้ ทางจำเลยได้หลอกเอาเหรียญ Bitcoin และ Litecoin ของพวกเขามาโดยสัญญาว่าพวกเขาจะได้โอกาสเข้าถึงข้อมูลวงในใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับการเทรด” กล่าวโดยนาย James McDonald ผู้อำนวยการฝ่ายการบังคับใช้กฎหมายของ CFTC พร้อมเสริมว่า “ในความเป็นจริงแล้ว ผู้บริโภคทำได้แค่เพียงซื้อผลิตภัณฑ์ปลอม ๆ ของจำเลยเท่านั้น”

ในระหว่างระยะเวลาการดำเนินคดี McDonnell ได้ขอว่าความในนามของเขาเอง เนื่องจากเขาอ้างว่าเขาไม่สามารถจ่ายค่าทนายความได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น