<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Baidu เตรียมแบนการพูดคุยเกี่ยวกับ Cryptocurrency บนแพลตฟอร์มของพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Search Engine ยักษ์ใหญ่ในจีนนาม Baidu ได้ประกาศว่า พวกเขากำลังจะใช้มาตรการเดียวกับ Alibaba และ Tencent ที่จะถอยห่างจากกิจกรรมที่เกี่ยวกับคริปโต

อ้างอิงจาก China Times รายงานว่า Baidu กำลังพยายามที่จะปิดกั้น และแบนประเด็นการพูดคุยเกี่ยวกับคริปโตบนแพลตฟอร์ม Baidu Tieba (ชุมชนออนไลน์ของธุรกิจต่าง ๆ คล้าย ๆ กับ Reddit)

“ปัจจุบัน บริษัทได้เริ่มเพิ่มมาตรการต่าง ๆ เกี่ยวกับ Cryptocurrency และจะไม่อนุญาตให้มี Sub-forums ที่เกี่ยวกับหัวข้อนี้”

ตัวแทนของ Baidu Tieba ได้ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่า “บริษัทจะดำเนินการและจัดการธุรกิจดังกล่าวด้วยกฎหมายที่กำลังบังคับใช้อยู่ในประเทศจีน”

ในขณะนี้ Sub-forum Digital Currency และ Virtual Currency ไม่เปิดให้ผู้ใช้งานเข้าใช้ได้ หากลองค้นหาคีย์เวิรด์ดังกล่าวในแพลตฟอร์มจะพบว่า “ฟอรั่มปิดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากกฎหมาย, ข้อบังคับ และนโยบาย”

พวกเขาระบุว่า สาเหตุที่ต้องปิดทำการฟอรั่มเหล่านั้น เนื่องจากมีการพูดคุยเกี่ยวกับการระดมทุน ICO และการเก็งกำไรคริปโตเกิดขึ้น

Baidu Tieba ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2003 และได้กลายเป็นชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยบริษัทเคลมว่ามีผู้ใช้งานประจำวกว่า 300 ล้านคนต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม Sub-forum เช่น Bitcoin, Ethereum และ Bitcoin Mining ยังคงดำเนินการอยู่ตามปกติ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น