<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bithumb เตรียมจับมือธนาคารในประเทศ เพื่อเปิดให้ผู้ใช้สร้างบัญชีเว็บเทรดได้อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bithumb เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ กำลังจะเซ็นสัญญากับธนาคารในประเทศนาม Nonghyup ซึ่งการจับมือกันครั้งนี้จะทำให้บริษัทดังกล่าวเปิดรับสมัครผู้ใช้งานเพิ่มได้อีกครั้ง

อ้างอิงจากสำนักข่าว Yonhap รายงานในวันที่ 29 สิงหาคม 2018 Bithumb และ Nonghyup กำลังวางแผนที่จะเซ็นสัญญาดังกล่าวในวันที่ 30 สิงหาคม 2018 เพื่อที่เว็บเทรดจะเปิดบัญชีเสมือน (Virtual Accounts) ที่ใช้ชื่อจริงของนักเทรดคริปโตได้

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา Bithumb ประกาศระงับไม่ให้มีการสมัครเปิดบัญชีใหม่ โดยให้เหตุผลว่า “กำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนา” และก็มีรายงานระบุว่า การระงับดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก เว็บ Bithumb ถูกแฮ็กไปเป็นจำนวน 31 ล้านดอลลาร์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ปัจจุบัน ธนาคารต่าง ๆ ในประเทศเกาหลีใต้สามารถเปิดบัญชีให้เว็บเทรดคริปโต อย่างไรก็ตาม บัญชีเสมือนนี้จะเชื่อมกับผ้ใช้งานที่มีบัญชีในเว็บเทรดเท่านั้น ซึ่งบัญชีต้องได้รับการยืนยันตัวตน เพื่อที่ธนาคารต่าง ๆ จะสามารถตรวจสอบกระแสเงินภายในบัญชี สำหรับกระบวนการต่อต้านการฟอกเงิน

ภายใต้กฎหมายของประเทศ บัญชีของผู้ใช้ต้องแยกจากบัญชีของบริษัท ยกตัวอย่างเช่น ต้องมีไว้เพื่อเก็บ้เงินของผู้ใช้เท่านั้น

หลังจากการแฮ็กเมื่อเดือนกรกฎาคมเกิดขึ้น ปริมาณการเทรดของ Bithumb ภายใน 24 ชั่วโมงลดลงเป็นอย่างมาก โดยร่วงลงไป 71.7 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม แต่ในขณะนี้ก็เริ่มฟื้นตัวมาอยู่ที่ 344 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น