<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง ICO Shopin กำลังจะถูกตัดสินจำคุกเป็น เวลา 15 ปี หลังโฆษณาเกินจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Eran Eyal CEO และผู้ก่อตั้ง Shopin ซึ่งสามารถระดมทุนได้กว่า 42.5 ล้านดอลลาร์ จาก ICO ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา กำลังจะถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 15 ปี

อัยการสูงสุดของรัฐนิวยอร์กระบุว่านาย Eyal ถูกกล่าวหาว่าโกงเงิน 600,000 ดอลลาร์จากนักลงทุน เมื่อเขาเป็น CEO ของ Springleap, Inc. บริษัท Crowdsourcing ทั่วโลก หัวใจของข้อกล่าวหาคือการสัญญาเกินจริง เพื่อดึงดูดนักลงทุน เขาถูกกล่าวหาว่าได้ทำการโกหกหรือพูดเกินจริงเกี่ยวกับทีมผู้บริหารคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์และฐานลูกค้า

นาง Barbara Underwood อัยการสูงสุดกล่าวว่า “ในขณะที่เรากล่าวหาโครงการการฉ้อโกงหลักทรัพย์ครั้งใหญ่นี้ทำให้นักลงทุนออกมานับร้อยนับพันดอลลาร์ “การฉ้อฉลชาวนิวยอร์กผ่านการเป็นตัวแทนและการประดิษฐ์ที่ผิดพลาดเกี่ยวกับธุรกิจจะไม่ได้รับการยอมรับจากที่ทำงานของฉันและเราจะดำเนินการต่อไปเพื่อขจัดปัญหาและดำเนินคดีกับการฉ้อโกง”

นาง Underwood กล่าวเพิ่มเติมว่า:

“จากที่เราทราบ การหลอกลวงครั้งนี้ได้ทำให้นักลงทุนเสียเงินหลายแสนดอลลาร์ การฉ้อโกงชาวนิวยอร์กด้วยการโฆษณาเกินจริงเกี่ยวกับธุรกิจจะไม่ได้รับการประนีประนอมจากศาลแห่งนี้ เราจะดำเนินการต่อไปเพื่อขจัดปัญหาและดำเนินคดีกับการฉ้อโกง”

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ได้มีการเข้าจับกุม จับกุมนาย จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาในข้อหา “ร่วมกันฟอกเงิน” โดยเขาถูกกล่าวหาว่าไปหลอกเงินนักลงทุนชาวต่าวชาติ ซึ่งมีความเสียหายกว่า 797 ล้านบาท และในวันที่ 29 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ผู้ต้องหาจะต้องเข้าไปพบกองปราบเพื่อดำเนินคดีดังกล่าวต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น