<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิจัยพบมัลแวร์ขุดคริปโตกว่า 787,000 ตัวในครึ่งปีแรกของ 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Midyear Security Roundup  นักวิจัยจาก Trend Micro พบว่าเขาพบเขามัลแวร์ขุดคริปโตกว่า 787,000 ตัวในครึ่งปีแรกของปี 2018 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรกของ 2017 ที่มีเพียง 74,500 ตัว โดยมัลแวร์ที่พบเจอนั้นอยู่ในรูปแบบของโปรแกรม Cryptojacking

รายงานระบุว่า เขายังพบด้วยว่ามีมัลแวร์ขุดคริปโตกว่า 47 ชนิด ซึ่งแปลว่ามีมัลแวร์ขุดคริปโตถูกพัฒนาเป็นจำนวนมากในปีนี้ ไม่เหมือนกับปีที่ผ่าน ๆ มาซึ่งจะใช้แต่มัลแวร์ตัวเดิม ๆ

รายงานระบุว่า มัลแวร์ดังกล่าวจะเป็นปัญหาให้กับองค์กรต่าง ๆ :

“ในมุมมองขององค์กร การที่มีมัลแวร์ดังกล่าวเข้ามาในระบบจะไม่ได้กระทบเพียงบุคคล ๆ หนึ่งเท่านั้น แต่มันกระทบเครือข่ายโดยภาพรวม ความท้าทายใหม่ขององค์กรต่าง ๆ คือหาวิธีต่อกรกับมัลแวร์ดังกล่าว ซึ่งตรวจจับได้ยากขึ้น”

มัลแวร์ดังกล่าวจะทำการ Cryptojacking หรือการแอบใช้คอมพิวเตอร์ของคนอื่นในการขุดคริปโตให้กับเจ้าของมัลแวร์ ส่งผลให้ฮาร์ดแวร์ได้รับความเสียหาย ทำให้มีอายุการใช้งานที่สั้นลง และยังทำให้คอมพิวเตอร์นั้นทำงานได้ช้าลง และส่งผลต่อการประมวลผลอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แฮ็กเกอร์บางคนยังคงเลือกที่จะแฮ็กเว็บเทรดคริปโตโดยตรง เพื่อขโมยเงินก้อนใหญ่ในครั้งเดียว เช่นการที่ Coincheck ถูกแฮ็กซึ่งเกิดความเสียหายกว่า 530 ล้านดอลลาร์

อ้างอิงจากรายงาน เทรนด์ดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป:

“น่าสนใจเป็นอย่างมาก ที่เทรนด์การแฮ็กดังกล่าวยังคงเกิดขึ้นอยู่ ถึงแม้ว่ามูลค่าคริปโตจะร่วงลงอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีแรกก็ตาม”

ที่มาภาพ Netralnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น