<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นวง NGT48 Rie Kitahara ออกมาให้ความรู้กับตำรวจด้าน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปของญี่ปุ่นวง NGT48 ได้ออกมาให้ความรู้กับกรมตำรวจที่ญี่ปุ่นเกี่ยวกับประเด็นความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ รวมไปถึงเรื่อง Cryptocurrency เธอได้รับหน้าที่ในฐานะเป็นวิทยากรพูดในประเด็นด้านความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ ในงาน (Event) ที่จัดโดยกรมตำรวจ โดยผู้ร่วมเข้างานจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับมาตรการในการตอบโต้การโจมตีบนโลกไซเบอร์

Rie Kitahara สร้างความตระหนักเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์

อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นนักแสดงและนักร้องชาวญี่ปุ่นนาม Rie Kitahara เธออยู่ในวงไอดอล Girl Group นาม NGT48 และยังเป็นอดีตสมาชิกวง AKB48 และ SKE48 อีกด้วย ได้ออกมาช่วยให้ความรู้ที่กรมตำรวจในเมืองโตเกียวเกี่ยวกับความสำคัญและความปลอดภัยในโลกไซเบอร์รวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับ Bitcoin และคริปโตสกุลอื่น ๆ

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมากรมตำรวจกรุงโตเกียว ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานนี้ โดย Kitahara พยายามให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรการต่อต้านอาชญากรบนโลกไซเบอร์

ในงานวันนั้นมีผู้ฟังกว่า 1,700 คน โดยมีทั้งผู้ปกครองและเด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องของ Email Phishing (อีเมลหลอกลวง) และเว็บไซต์ปลอมที่จะพยายามขโมยข้อมูลส่วนตัว พร้อมทั้งวิธีที่จะป้องกันจากอันตรายเหล่านี้ โดยทาง Asahi TV ได้อธิบายว่า:

“ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของมาตรการในการตอบโต้อาชญากรรมบนโลกไซเบอร์โดยการจำลองสถานการณ์ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และแบบทดสอบเกี่ยวกับความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ และปีที่ผ่านมามีเหยื่อจากอาชญากรรมบนโลกไซเบอร์ที่มาแจ้งความกับทางตำรวจมากกว่า 13,101 คดี ซึ่งเป็นจำนวนที่ลดลง แต่ความเสียหายที่เกิดจาก Cryptocurrency เช่น Bitcoin นั้นมีมากขึ้น”

การร่วมมือกับเว็บเทรดคริปโต

เพื่อที่จะทำให้กรมตำรวจสามารถต่อสู้กับอาชญากรรมบนโลกไซเบอร์หรือที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency ได้นั้น ทางกรมตำรวจในกรุงโตเกียวได้ร่วมมือกับเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ 10 แห่ง ได้แก่ SBI Virtual Currencies, Bitflyer, Bitpoint Japan, GMO Coin, Bittrade, Quoine, Bitbank, Btc Box, Money Partners และ Coincheck นั่นเอง

ที่มา: Bitcoin News

ที่มาภาพ: Flickr

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น