<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยมอลตาจัดตั้งกองทุนการศึกษาด้าน Blockchain มูลค่า 300,000 ยูโร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Times of Malta เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยมอลตาได้ร่วมมือกับหน่วยงานเทคโนโลยีสารสนเทศมอลตา (MITA) เพื่อจัดตั้งกองทุน ทุนการศึกษาด้าน Blockchain และ Distributed Ledger (DLT) มูลค่า 300,000 ยูโร (351,000 ดอลลาร์)

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของทุนดังกล่าว ได้แก่ นักเรียนที่เรียนด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT), กฎหมาย, การเงินและวิศวกรรม โดยจะเริ่มในปีการศึกษาที่จะถึงนี้ นักเรียนสามารถสมัครรับทุนการศึกษานี้เพื่อที่จะทำวิทยานิพนธ์ปริญญาโทและเอกด้าน Bockchain และ DLT

ทุนการศึกษานี้เกิดขึ้นท่ามกลางความพยายามของรัฐบาลในการดึงดูดบริษัทด้าน Blockchain ไปยังเกาะมอลตา โดยจะจัดหาบุคลากรให้เพียงพอ โดยนาย Silvio Schembri เลขานุการรัฐสภา กล่าวว่าเขาต้องการเห็นผู้สำเร็จการศึกษาจากมอลตาในสาขานี้:

“บริษัทเหล่านี้ต้องการบุคลากรที่มีความรู้เชิงเทคนิคทั้งในการสร้างและดำเนินการโดยใช้เทคโนโลยีนี้ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญด้านบริการทางการเงิน, กฎหมายและการบริหารจัดการ”

มอลตาเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเกาะที่ได้รับฉายาว่า “Blockchain Island” และเมื่อเดือนที่แล้วทางมอลตา เพิ่งร่างกฎหมายสามฉบับที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency, Blockchain และ Distributed Ledger ที่ผ่านการรับรองโดยรัฐสภาของมอลตา ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในการเข้ามาดูแล Cryptocurrency ในมอลตาเป็นอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น