<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BTC.com Pool ขุดคริปโตของ Bitmain เตรียมเปิด Pool สำหรับ Ethereum และ Ethereum Classic

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในขาลง แต่อุตสาหกรรมขุดคริปโตกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทเช่น Bitmain, Canaan, EBang และบริษัทอื่น ๆ กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อต่อกรกับตลาดในช่วงขาลง

Bitmain เป็นบริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตที่ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดเผยว่า บริษัทลูกของพวกเขา BTC.com กำลังจะเปิด Pool ขุด Ethereum และ Ethereum Classic ในไม่กี่วันที่จะถึงนี้

สำหรับนักขุดคริปโตที่เคยอยู่ในอุตสาหกรรมคริปโตมานาน จะทราบเป็นอย่างดีว่า BTC.com มีอิทธิพลต่อตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก ด้วยความที่ Pool ของพวกเขามีกำลังขุด Bitcoin เป็นอัตราส่วนถึง 16 เปอร์เซ็นต์จากทั้งหมด

อ้างอิงจาก The Next Web นาย Zhuang Zhhong ผู้บริหารของ Pool ขุดคริปโต BTC.com คาดหวังว่า Pool ของเขาจะมีกำลังขุดที่ 12 เปอร์เซ็นต์ของเครือข่าย Ethereum ทั้งหมดภายใน 12 เดือนข้างหน้า

ถึงแม้เป้าหมายดังกล่าวอาจจะดูเป็นไปได้ยากสำหรับ Pool ที่เพิ่งถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ แต่ก็มีควาเป็นไปได้เนื่องจากได้รับการสนับสนุนของ Bitmain

Pool ที่กำลังจะถือกำเนิดขึ้นมาใหม่นี้ จะเปิดให้นักขุดสามารถขุด Ethereum และ Ethereum Classic ได้ พร้อมทั้งมีฟังก์ชันที่จะสลับขุดระหว่างคริปโต 2 สกุลได้อัตโตมัติเพื่อได้กำไรสูงสุด

นอกจากนี้ ตัวแทนจาก BTC.com ยังระบุอีกด้วยว่า Pool ใหม่นี้จะรองรับ Protocol Casper ของ Ethereum ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย ซึ่ง Pool นี้จะรองรับได้ทั้งระบบ Proof-of-Work และ Proof-of-Stake (PoS)

“เราสามารถที่จะรองรับ Proof-of-Stake ได้ หากต้องการ Stake นักขุดเพียงแค่ต้องฝาก Ether เข้ามาใน Pool ของเรา ด้วยประสบการณ์เกี่ยวกับ Wallet และ Smart Contracts ของ Ethereum จะทำให้ Pool แบบ PoS เป็นจริงได้”

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบ Protocol Casper ของ Ethereum จะเปิดให้ผู้ใช้งาน Stake Ethereum ได้โดยมีขึ้นต่ำอยู่ที่ประมาณ 500 ถึง 1,000 ETH ซึ่งหาก BTC.com สามารถสร้าง Pool ที่รองรับ PoS ได้ พวกเขาจะได้ผู้สนับสนุนอีกเป็นจำนวนมาก

ที่มา Ethereum World News

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น