<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สำนักงานตำรวจแห่งชาติของญี่ปุ่น จะสร้างซอฟต์แวร์เพื่อต่อกรกับโจรกรรม และการใช้คริปโตผิด ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา NHK องค์การกระจายเสียงแห่งชาติของประเทศญี่ปุ่นได้รายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติของญี่ปุ่น (NPA) วางแผนจะเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ที่ช่วยติดตามประวัติการทำธุรกรรมด้วย Cryptocurrency ได้

ในปี 2019 NPA วางแผนที่จะนำมาใช้งานจริง เพื่อติดตามการทำธุรกรรมคริปโตภายในประเทศ นี่เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจที่จะต่อกรกับจำนวนของการใช้งาน Cryptocurrency ผิด ๆ และการโจรกรรมที่มากขึ้น

เพื่อที่จะสร้างซอฟต์แวร์ใหม่นี้ NPA กำลังเตรียมการขอเพิ่มทุนประมาณ 315,000 ดอลลาร์ สำหรับปีหน้า

สำหรับซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะถูกพัฒนาโดยบริษัทเอกชน ซึ่งไม่ได้ถูกเปิดเผยชื่อ ทั้งนี้อ้างอิงจาก NHK ซอฟต์แวร์ดังกล่าวสามารถดึงข้อมูลธุรกรรมที่จำเป็นเพื่อการสืบสวน, แสดงข้อมูลให้เห็นภาพ และบอกได้ว่าธุรกรรมเกิดขึ้นที่เว็บเทรดคริปโตไหนให้บริการ

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Trend Micro บริษัทผลิตซอฟต์แวร์สัญชาติญี่ปุ่น พบว่าสามารถซื้อเครื่อง ATM Bitcoin ที่มีมัลแวร์อยู่ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ในราคาเพียง 25,000 ดอลลาร์

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Financial Services Agency (FSA) ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินของประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ต้องการให้อุตสาหกรรม Cryptocurrency เติบโตขึ้นภายใต้การควบคุมที่เหมาะสม และระบุว่า พวกเขา “ไม่มีความตั้งใจที่จะยับยั้งอุตสาหกรรมคริปโต” เป้าหมายของ FSA ก็คือการพัฒนาอุตสาหกรรม คริปโต และหา “ความสมดุล” ระหว่างการคุ้มครองผู้บริโภคและนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

ที่มาภาพ hurriyetdailynews.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น