<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อีคอมเมอร์ซยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่นเตรียมซื้อเว็บเทรด Bitcoin เป็นจำนวนเงินกว่า 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท e-commerce ของญี่ปุ่นนาม Rakuten กำลังวางแผนเปิดตัวเว็บเทรด Bitcoin ในท้องถิ่นตน

บริษัทประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าจะเข้าซื้อกิจการเว็บเทรดที่มีชื่อว่า Everybody’s Bitcoin Exchange ด้วยมูลค่ากว่า 265 ล้านเยน หรือ 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัทกล่าวว่า “Rakuten เชื่อมั่นว่าการชำระสินค้า e-commerce, offline retail และ P2P ด้วยเงินคริปโตเคอร์เรนซีต้องมีความนิยมมากขึ้นในอนาคต

“ในการที่จะให้บริการการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี เราเห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องมี Exchange สำหรับคริปโตเคอร์เรนซีด้วย”

นอกจากนี้ บริษัทยังกล่าวต่อไปว่าการเข้าซื้อกิจการ Exchange นั้นมาจากการที่ลูกค้าชาวต่างชาติถามถึงการรับชำระเงินด้วยคริปโตเป็นจำนวนมากเพื่อความปลอดภัยทางธุรกิจของพวกเขา

เว็บเทรด Everybody’s Bitcoin เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2017 เป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตในการประกอบกิจการของประเทศญี่ปุ่นซึ่งอยู่ภายใต้การตรวจสอบของ Japan’s Financial Services Agency หลังจากเหตุการณ์แฮคเว็บเทรด Coincheckในเดือนมกราคม ทางหน่วยงานกำกับดูแลจึงจำเป็นที่จะต้องให้การประกอบธุรกิจนี้ปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยให้มากขึ้น

Rakuten จึงมีเป้าหมายในการช่วยให้ Exchange ดังกล่าวทำตามเงื่อนไขที่รัฐบาลกำหนดเพื่อที่จะได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจ

ตามประกาศในวันนี้รายงานว่า Everybody’s Bitcoin มียอดขาดทุนสุทธิประมาณ 444,000 ดอลลาร์ในปีงบประมาณล่าสุดวันที่ 30 มีนาคม 2561

ในข้อตกลงการซื้อกิจการมีรายงานระบุว่า Rakuten วางแผนที่จะปล่อยตัวคริปโตของตนเองด้วยเช่นกันเพื่อตอบสนองผู้ใช้งานทั่วโลก

Rakuten เริ่มที่จะรับการชำระเงินด้วย Bitcoin เป็นครั้งแรกในปี 2015 โดยร่วมมือกับทางเว็บไซต์ของสหรัฐอเมริกา นาม ‘Bitnet’ ซึ่งต่อมา Rakuten ก็มีแผนการที่จะเปิด Exchange ในพื้นที่ของตน

ที่มา: CoinDesk

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น