<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันการเงิน Mufg Group แห่งประเทศญี่ปุ่นออกเหรียญคริปโตให้พนักงานใช้จ่ายในร้านสะดวกซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mitsubishi UFJ Financial Group หนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกทดสอบใช้เหรียญคริปโตของตนชื่อว่า ‘Mufg Coin’ ให้พนักงานใช้เหรียญในการชำระค่าสินค้าในร้านสะดวกซื้อ รายงานจากข่าวท้องถิ่น

การชำระค่าสินค้าในร้านสะดวกซื้อ

Mitsubishi UFJ Financial Group (Mufg) ออกเหรียญของตนเองโดยใช้ชื่อว่าเหรียญ Mufg Coin เพื่อให้พนักงานใช้จ่ายสินค้าในร้านสะดวกซื้อเท่านั้นซึ่งตั้งอยู่ในสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว Sankei Shimbun ได้เข้าไปดูในร้านสะดวกซื้อดังกล่าวและให้ความเห็นว่า ‘มันกำลังคืบหน้าไปเรื่อย ๆ’

เคาน์เตอร์แคชเชียร์ของทางร้านถูกตั้งค่าไว้สำหรับการชำระสินค้าโดย Mufg Coin ซึ่งพนักงานสามารถสแกน QR code ที่ปรากฏอยู่บน smart phone ของตนเพื่อชำระค่าสินค้าได้เลย Mufg Coin จะตรวจสอบปัญหาที่ผู้ใช้และผู้ขายต้องพบเจอ นอกจากการจ่ายค่าสินค้าในร้านสะดวกซื้อแล้ว เหรียญดังกล่าวยังสามารถใช้ในการแลกเปลี่ยนเงินระหว่างเพื่อนร่วมงานได้ เช่น การแบ่งกันจ่าย เป็นต้น

Mufg เป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีสินทรัพย์รวมทั้งหมด 306 ล้านล้านเยน (ประมาณ 2.76 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ)  สาขาย่อยของ Mufg หรือ Mufg Bank ก็เป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นมีสำนักงานอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่นและในประเทศอื่น ๆ อีก 40 ประเทศ

แผนการสำหร้บ Mufg Coin

Mufg Coin ย่อมาจาก ‘Mitsubishi UFJ Financial Group’ ซึ่งทำการสำรวจว่าเทคโนโลยี Blockchain จะสามารถนำมาใช้กับกิจกรรมทางการเงินได้อย่างไร เช่น การทำธุรกรรมการถอนเงิน ฝากเงินเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการ เป็นต้น

เหรียญนี้มีประสิทธิภาพในเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ (Large-scale commercial potential) ในขณะเดียวกันก็ให้บริการลูกค้าธนาคารพาณิชย์ขนาดเล็ก นอกจากการใช้เหรียญ Mufg ในการชำระค่าสินค้าแล้ว Mufg กำลังทดสอบการให้ reward เป็นเงินดิจิทัลสำหรับพนักงานที่ทำงานล่วงเวลาน้อยลงและหันมาดูแลสุขภาพของตนเอง คุณ Mainichi ชาวญี่ปุ่นอธิบายว่าเหรียญนี้อิงค่ากับเงินเยนเป็นหลักโดย 1 เหรียญ Mufg มีค่าเท่ากับ 1 เยน

The Mufg Group ให้รายละเอียดว่าธนบัตรและเหรียญกษาปณ์ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายก็จริงแต่ในแง่ของค่าใช้จ่ายและเวลาที่ใช้ในการจัดหา การจัดเก็บและการขนส่งธนบัตรและเหรียญกษาปณ์มักถูกมองข้ามไป เหรียญ Mufg จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นเป็นโครงสร้างพื้นฐานการเงินแบบ cashless finance ที่มีต้นทุนต่ำ

Mufg Coin สามารถ transfer กันได้อย่างรวดเร็วและสามารถที่จะใช้จ่ายสำหรับค่าสินค้าและบริการที่มีราคาไม่มาก เช่น เป็นราคาในจุดทศนิยม .03 เป็นต้น

ที่มา News Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น