<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Cash ทดสอบเครือข่ายด้วยการทำธุรกรรมกว่า 2.1 ล้านรายการ และค่าธรรมเนียมเท่าเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก BitInfoCharts Bitcoin Cash ได้ทำการทดสอบเครือข่าย (Stress Test) ของพวกเขาด้วยการทำธุรกรรมจำนวน 2.1 ล้านรายการ

Stress Test คือการทดสอบ Mainnet โดยชุมชนของเครือข่ายนั้น ๆ การทดสอบดังกล่าวมีจุดประสงค์ที่จะทดสอบว่าเครือข่ายสามารถประมวลผล “ธุรกรรมด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำที่สุด” ได้หรือไม่ ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง เป็นการทดสอบขีดจำกัดด้าน Blockchain ของ Bitcoin Cash และเป็นการแสดงศักยภาพของเครือข่ายให้กับเหล่านักพัฒนา DApps รับทราบ

การทดสอบดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งอีก 10 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ Bitcoin Cash วางแผนที่จะทำการอัพเกรด Blockchain

อ้างอิงจาก BitInfoCharts หลังจากที่มีการทดสอบเกิดขึ้น ปริมาณการทำธุรกรรม Bitcoin Cash คิดเป็น 63 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณคริปโตทั้งหมด ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมี Ethereum ตามมาเป็นอันดับที่ 2

อ้างอิงจาก Coin Dance ในระหว่างที่มีการทดสอบเกิดขึ้น ปริมาณการทำธุรกรรมรายย่อยของเครือข่าย BCH พุ่งขึ้นไปถึง 14,300 รายการต่อ Block ซึ่งปกติจะอยู่ที่เพียง 90 ถึง 150 รายการต่อ Block เท่านั้น หากนำไปเปรียบเทียบกับ Bitcoin จะมีปริมาณการทำธุรกรรมต่อรายการที่ 1,000 ถึง 1,500 รายการต่อ Block

อ้างอิงจาก BitInfoCharts ค่าธรรมเนียมของการทำธุรกรรม Bitcoin Cash ไม่ได้มีการเพิ่มขึ้น จริง ๆ แล้ว มันกลับลดลงเล็กน้อยด้วยซ้ำ

หลังจากที่การทดสอบเกิดขึ้น อ้างอิงจาก Coinmarketcap ราคาของ Bitcoin Cash เพิ่มขึ้นประมาณ 3.1 เปอร์เซ็นต์ และถือเป็นคริปโตที่มีการเพิ่มขึ้นของราคาเยอะที่สุดในเวลานั้น

ที่มาภาพ Hacked

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น