<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศเกาหลีใต้กำลังจะออกเหรียญคริปโตของตัวเอง นาม Gyeongbuk Coin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gyeongsangbuk หนึ่งจังหวัดในประเทศเกาหลีใต้กำลังจะทดลองใช้เหรียญคริปโตของตัวเองเพื่อนำมาใช้ในจังหวัด โดยเหรียญดังกล่าวนั้นจะนำมาใช้แทนบัตรของขวัญ หรือ Gift Cards เพื่อซื้อสินค้าในร้านค้าทั่วจังหวัด

Gyeongbuk Coin

รายงานจาก Joongang Daily เหรียญที่ว่านี้จะมีชื่อว่า Gyeongbuk Coin โดยจะมาแทนบัตรของขวัญ (gift cards) สำหรับซื้อสินค้าในร้านค้าทั่วจังหวัด ซึ่งรวมไปถึงเมือง Daegu ที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของประเทศ โดยเหรียญนี้สามารถซื้อผ่านเว็บเทรดได้โดยตรง

จังหวัด Gyeongsangbuk จะออก Gyeongbuk Coin เป็นมูลค่า 100,000 ล้านวอน (100 ล้านเหรียญ) ในทุก ๆ ปี ซึ่งจะออกในวันที่เรียกว่า “Hometown Love Gift Cards”

นาย Sunghyun Chung หัวหน้าฝ่ายนโยบายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเมือง Gyeongsangbuk กล่าว:

“ยังคงมีปัญหาอีกมากมายที่จะต้องได้รับการแก้ไข โดยจะทำการแจ้งให้พ่อค้าได้ทราบถึงวิธีการใช้เหรียญ และการสร้างเหรียญ อย่างไรก็ตาม Cryptocurrency จะเป็นเทคโนโลยีหลักที่ได้รับการยอมรับ”

เมือง Zug เป็นตัวอย่าง

ทีมผู้ทำเหรียญ Gyeongsangbuk ได้เข้าเยี่ยมชม Zug City หรือที่รู้จักในนามของ “Crypto Valley”

Zug เป็นเมืองสำหรับบริษัท Start up ด้าน Blockchain ที่ตั้งอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีบริษัทอยู่ประมาณ 170 บริษัท และคิดภาษีในอัตราที่ต่ำ ซึ่ง zug เป็นเมืองที่ไม่ค่อยมีกฏระเบียบอะไรควบคุมอย่างเคร่งครัด จึงทำให้สามารถมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมด้านคริปโตได้มากกว่าเมืองอื่น

อย่างไรก็ตามบริษัท Startup ด้าน Blockchain นาม Obs ได้เซ็นต์สัญญากับทาง Gyeongsangbuk เพื่อเข้ามาสนับสนุนโปรเจกต์การออกเหรียญคริปโตสำหรับท้องถิ่น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น