<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ICBC ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน กล่าว “จะเน้นการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก รายงานโดย BiaNews เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ประธานของธนาคารเพื่ออุตสาหกรรมและพาณิชย์แห่งประเทศจีน (ICBC) กล่าวว่าธนาคารจะเน้นการพัฒนาด้านเทคโนโลยี Blockchain

ICBC ถูกก่อตั้งในปี 1984 และเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เนื่องจากมีลูกค้ากว่า 5,000 องค์กร และลูกค้าทั่วไปกว่า 530 ล้านราย  ในปี 2017 ธนาคารจะโฟกัสไปที่ “การสร้างธนาคารอัจฉริยะ” และ “เร่งการใช้งานในด้านเทคโนโลยีทางการเงิน”

มีการรายงานว่า นาย Yi Huiman ประธานของ ICBC กล่าวว่า ธนาคารจะโฟกัสไปยังนวัตกรรมใหม่ ๆ เช่น Cloud Computing, Big Data, AI, Blockchain และ Internet of Things

อ้างอิงจาก BiaNews ธนาคารจะพยายามหาวิธีใช้งานนวัตกรรมใหม่ ๆ นี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยปรับปรุงบริการต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมทางการเงิน และเสริมสร้างความปลอดภัยของข้อมูลทางการเงินที่แชร์ให้กับบุคคลที่สาม

ถึงแม้ประเทศจีนจะประกาศจุดยืนออกมาแล้วว่า พวกเขาไม่ค่อยเห็นด้วยกับคริปโตเท่าไรนัก หลังจากที่ได้ประกาศใช้กฎหมายที่ปราบปรามการเทรดคริปโต รวมทั้งการระดมทุน ICO ไปในปลายปี 2017 แต่ประเทศจีนยังคงไม่หยุดยั้งที่จะใช้เทคโนโลยี Blockchain และได้รับประโยชน์จากมัน ซึ่งพวกเขายังคงพัฒนาเทคโนโลยี และนำ Blockchain ไปใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมในประเทศอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ได้เปิดตัวเทคโนโลยีของพวกเขา และกล่าวว่ามันจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง ซึ่งทาง CPC รายงานว่า พวกเขามีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ของรัฐในการทำความเข้าใจแนวคิดของเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) และพิจารณาถึงประโยชน์และความท้าทายในการนำ Blockchain ไปใช้ในระดับชาติ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น