<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Soluna บริษัทพลังงาน เล็งสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมกลางทะเลทรายสะฮาร่าเพื่อขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่อุตสาหกรรมขุดคริปโตกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ตลาดคริปโตจะเข้าสู่ขาลง นักขุดพยายามหาทางลดต้นทุนด้านค่าไฟให้มากที่สุด พร้อมทั้งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

Soluna คือหนึ่งในบริษัทที่มีแนวคิดเช่นนั้น พวกเขาเป็นบริษัทที่ใช้พลังงานทดแทนในการขุด Bitcoin ด้วยการใช้พลังงานลมที่ทะเลทรายสะฮารา

แต่ไหนแต่ไร เครือข่าย Bitcoin ที่ใช้ระบบ Proof-of-Work จำเป็นต้องใช้พลังงานเป็นจำนวนมากในการประมวลผลอยู่แล้ว มีรายงานจาก Digiconomist เผยว่า การขุด Bitcoin ใช้พลังงานประมาณ 71 TWh ต่อปี ซึ่งคิดเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าถึง 10 เปอร์เซ็นต์ของประเทศจีนทั้งปี หรือเทียบได้กับการใช้พลังงานของประเทศไอร์แลนด์ และออสเตรีย

อ้างอิงจาก Press Release Soluna จะพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 900 MW ในโมร็อกโกเพื่อให้ได้มาซึ่งพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยั่งยืนในระยะยาว

Soluna วางแผนที่จะสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 36 MW ในปี 2020 และ 900 MW ในอีก 5 ปีข้างหน้า

บริษัทมีความตั้งใจที่จะนำอุตสาหกรรมของ Blockchain เข้ามาประสานกับการใช้พลังงานแบบทดแทน นาย John Belizarie CEO ของ Soluna กล่าวว่า:

“Soluna จะดูว่าในอุตสาหกรรมของ Blockchain นั้นมีความต้องการในพลังงานขนาดไน และจะสร้าง “Service Node” อันแรกของโลกขึ้นมา เพื่อที่จะให้บริการการประมวลผล สำหรับเครือข่าย Blockchain ในอนาคต”

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น