<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อิหร่านยอมรับ การขุดคริปโตว่าเป็นอุตสาหกรรมอย่างเป็นทางการ หวังให้เข้ามาช่วยเศรษฐกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ผลกระทบจากการโดนคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจเริ่มส่งผล ประเทศอิหร่านกำลังมองว่าอุตสาหกรรมคริปโตอาจจะเข้ามาช่วยทดแทนส่วนที่พวกเขาเสียหายไปได้

อิหร่านได้ประกาศว่า พวกเขาจะยอมรับอุตสาหกรรมขุดคริปโตว่าเป็นอุตสาหกรรมจริง ๆ และธนาคารกลางแห่งอิหร่าน ซึ่งเป็นผู้ที่คอยดูแลนโยบายทางการเงิน จะร่างกฎหมายสำหรับอุตสาหกรรมดังกล่าวขึ้นมาภายใน 18 วันที่จะถึงนี้

นาย Abolhassan Firouzabadi เลขานุการสภาความมั่นคงไซเบอร์สเปซของอิหร่าน ให้สัมภาษณ์กับ IBENA ว่า การศึกษาและสนับสนุน Cryptocurrency จะสามารถลดผลกระทบจากการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ได้

โดยอ้างอิงจาก IBENA นาย Firouzabadi เน้นย้ำว่า การขุด Bitcoin “ได้รับการยอมรับแล้วว่าเป็นอุตสาหกรรมจริง ๆ จากทางรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง” ซึ่งรวมไปถึง กระทรวงคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ,  ธนาคารกลาง, กระทรวงอุตสาหกรรมเหมืองแร่และการค้า, กระทรวงพลังงาน และกระทรวงเศรษฐกิจการคลัง

อย่างไรก็ตาม กฎหมายอย่างเป็นทางการสำหรับการขุดคริปโตนั้นยังไม่ได้มีการประกาศใช้อย่างเป็นทางการ

ประเทศอิหร่านถือเป็นประเทศที่ผลิตน้ำมันเยอะที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ภายใน OPEC ตามหลังเพียงซาอุดีอาระเบีย และอิรัก

อิหร่านไม่ใช่ประเทศแรกที่พยายามจะใช้ Cryptocurrency เพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจของพวกเขา ก่อนหน้านี้ เวเนซุเอลาได้สร้างเงินดิจิทัลของพวกเขาเองขึ้นมานาม Petro ซึ่งถูกเคลมว่ามีน้ำมันเป็นสินทรัพย์ค้ำประกัน แต่ทางสหรัฐฯ ก็ได้ประกาศออกมาอีกว่า แบนไม่ให้ประชาชนของพวกเขาลงทุนใน Petro

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น