<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้เตรียมใช้ Blockchain กับภาครัฐในปี 2019 มุ่งเน้นจัดการ Supply Chain ต่าง ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศเกาหลีใต้ได้พยายามที่จะทดลองใช้ Blockchain ในภาครัฐ ภายในปี 2019

CoinDesk เกาหลีได้รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าทาง The Korea Internet & Security Agency (KISA) ซึ่งเป็นองค์กรย่อยของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) กล่าวว่า เรามีเป้าหมายที่จะเพิ่มโครงการนำร่อง 6 อย่าง ภายในปี 2019

“ภายในปีหน้าทางเรากำลังจะพิจารณาที่จะขยายโครงการนำร่องที่จะใช้เทคโนโลยี Blockchain ในภาครัฐ และวางแผนที่จะสนับสนุนโครงการระดับชาติที่จะใช้ Blockchain เข้ามาดูแล” กล่าวโดยนาย Min Kyung-sik หัวหน้าทีม Blockchain ของ KISA

นอกจากนี้ทางหน่วยงานของรัฐจะเพิ่มงบประมาณในโครงการนำร่องนี้ในปี 2019 ประมาณ 9 ล้านดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทางรัฐบาลเกาหลีใต้มีงบให้จำนวน 9 ล้านดอลลาร์สำหรับปี 2018 และ 2019

ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาทางกระทรวง ICT ได้เปิดเผยแผนการที่จะพัฒนาโครงการด้าน Blockchain จำนวน 6 โครงการ ซึ่งทั้ง 6 โครงการนี้ถูกรับเลือกจากโครงการทั้งหมด 72 โครงการ

โดยทั้ง 6 โครงการนี้จะมุ่งเน้นไปที่ การจัดการ Supply Chain พิธีการทางศุลกากร การลงคะแนนทางออนไลน์ การทำธุรกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ การทำเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์แบบข้ามพรมแดน (e-document distribution) และการขนส่ง

KISA ระบุว่า ในปีนี้ทางรัฐบาลจะจัดสรรเงินจำนวน 3.76 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการทั้ง 6 โครงการโดยจะมีเงินจำนวน 3 ล้านดอลลาร์มาจากทางรัฐบาลและเงินส่วนที่เหลือมาจากภาคเอกชน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น