<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เว็บเทรดคริปโต จับมือ BlackRock ผู้จัดการด้านการลงทุน เล็งอาจจะสร้างคริปโต ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Business Insider รายงานเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา Coinbase เว็บเทรดคริปโตสหรัฐฯ และผู้ให้บริการ Wallet กำลังวางแผนที่จะสร้างคริปโต ETF โดยการร่วมมือกับ BlackRock ผู้จัดการด้านการลงทุน

Coinbase รายงานว่า ได้หารือกับ BlackRock ซึ่งดูแลสินทรัพย์กว่า 6 ล้านล้านดอลลาร์ โดย ETF ใหม่นี้ตั้งใจที่จะดึงดูดนักลงทุนรายย่อย เพื่อให้พวกเขาสามารถลงทุนกับตลาดคริปโตที่มีความผันผวนสูงได้

ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Coinbase ได้ประกาศว่า บริษัทจะลดค่าธรรมเนียมรายปีในการจัดการกองทุนของ Index Fund สำหรับ “นักลงทุนใหม่ และเก่าทั้งหมด” จาก 2 เปอร์เซ็นต์ เหลือ 1 เปอร์เซ็นต์ โดยพวกเขาได้ให้เหตุผว่า “มันจะช่วยให้นักลงทุนระดับสถาบันเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมคริปโตได้ง่ายยิ่งขึ้น”

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา SEC หรือ ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ ได้ปฎิเสธคำร้องของ ETF คริปโตถึง 9 กองทุน อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ได้กล่าวว่า อาจมีการพิจารณาอีกครั้ง แต่ยังไม่มีวันเวลาที่แน่ชัดระบุ

นอกจากนี้ นาย Zeeshan Feroz CEO ของ Coinbase ได้ออกมากล่าวในปลายเดือนสิงหาคมว่า สาเหตุหลักที่อุตสาหกรรมคริปโตยังคงไม่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายนั้น เกิดจากความไร้กฎหมายของมัน ทำให้นักลงทุนยังไม่กล้าเข้ามาลงทุน

ในขณะนี้ หนึ่งในปัญหาหลัก ๆ สำหรับวงการคริปโตคือความไร้กฎหมายของมัน เนื่องจากมันทำให้เกิดความเสี่ยง เราคิดว่ากฎหมายสำหรับเว็บเทรดคริปโตจะทำให้มีความโปร่งใสในอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น