<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีของอุซเบกิสถาน เปิดกองทุนด้านคริปโตและ Blockchain เพื่อการฟื้นฟูประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอกสารที่ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาระบุว่า ประธานาธิบดี Shavkat Mirziyoyev แห่งอุซเบกิสถานได้เปิดกองทุนเพื่อการฟื้นฟูประเทศโดยกองทุนนี้จะชื่อว่า “Digital Trust”

โดยเป้าหมายในการสร้างกองทุนนี้ก็คือการรวมเทคโนโลยี Blockchain เข้ากับโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาลรวมไปถึงเรื่องของสุขภาพ, การศึกษาและพื้นที่ทางวัฒนธรรม โดยองค์กรนี้จะรับผิดชอบการลงทุนระหว่างประเทศในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศอุซเบกิสถาน และ “Digital Trust” ได้รับการสนับสนุนจาก National Agency of Project Management

โครงการนี้จะเข้ามาช่วยและสนับสนุนอุตสาหกรรมด้าน Blockchain และ Crypto ในอุซเบกิสถาน นาย Mirziyoyev ได้อนุมัติกฏหมายที่จะนำเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ใช้กับพื้นที่สาธารณะภายในประเทศในอนาคตอันใกล้

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานาย Mirziyoyev ได้ลงนามในคำสั่ง “เกี่ยวกับมาตรการในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลในสาธารณรัฐอุซเบกิสถาน” เอกสารนี้จะทำให้บทบัญญัติของ Blockchain ถูกรวมไว้ในด้านต่าง ๆ ของการบริหารงานสาธารณะ

นอกจากนี้นักเทรดจะไม่อยู่ภายใต้กฏระเบียบใด ๆ ในตลาดคริปโต และไม่ต้องเสียภาษีจากรายได้ในการเทรดคริปโตอีกด้วย

ภายใต้กฎหมายฉบับใหม่ของเว็บเทรดคริปโตนั้น จะต้องเป็นไปตามกฎหมายการต่อต้านการก่อการร้ายและการต่อต้านการฟอกเงิน พวกเขายังมีหน้าที่เก็บข้อมูลการทำธุรกรรมด้านคริปโตของลูกค้าติดต่อกันเป็นเวลาห้าปี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น