<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนสำคัญของ Ripple นาง Brynly Llyr ลาออกจากตำแหน่งหลังจากทำงานมาถึงสองปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ Ripple นาง Brynly Llyr ออกจากตำแหน่งแล้ว

บริษัทเทคโนโลยี Ripple ยืนยันแล้วว่านาง Llyr ไม่ได้ทำงานให้กับบริษัทแล้ว โฆษกของ Ripple กล่าวว่า

“พวกเรารู้สึกซาบซึ้งในสิ่งที่เธอทำทุกอย่างเพื่อสร้างทีมที่พิเศษถึงเพียงนี้ ทางเราขอให้ Brynlyn ได้สิ่งที่ดีที่สุดในทุก ๆ อย่างและทีม Ripple ในที่นี้ก็ต้องทำงานกันต่อไป”

ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Ripple นาง  Llyr ได้ทำงานให้กับบริษัท E-commerce อย่าง eBay ในฐานะ senior director ด้านการว่าความเป็นระยะเวลากว่า 4 ปี และในปี 2015 ก็ย้ายมาทำงานให้กับ Paypal Holdings, Inc. ในฐานะเป็น  senior director ด้านสิทธิบัตรและ M&A technology อ้างอิงจาก Yahoo! Finance

การที่ LIyr ออกจาก Ripple มีสาเหตุว่าเกี่ยวพันกับการฟ้องร้องคดีว่าเหรียญ XRP เป็นหลักทรัพย์หรือไม่ ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งในขณะนั้นนักลงทุนรายหนึ่งนามว่า Ryan Coffey เริ่มฟ้องร้องคดีกับทางบริษัท

การฟ้องร้องคดีนั้นมีจำเลยคือ Ripple, บริษัทสาขา XRP II และ CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse โดยถูกกล่าวหาว่าการขายเหรียญ XRP ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐ นาย Coffey กล่าวว่าในขณะที่ทำการเทรดเหรียญ XRP เขาสูญเสียเงินไปกว่า 551.89 เหรียญสหรัฐและกล่าวหาว่า XRP นั้นไม่ได้ decentralized กล่าวคือปราศจากการถูกควบคุมโดยรัฐบาลอย่างแท้จริง

ศาลในรัฐแคลิฟอร์เนียตัดสินยกคำร้องข้อกล่าวหาของโจทก์โดยให้เหตุผลว่าคู่ความยอมรับโดยสุจริตว่าไม่สามารถแสดงพยานหลักฐานตามข้อกล่าวอ้างให้เป็นที่ปรากฏต่อศาลได้

XRP เป็นสกุลเงินคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 มีมูลค่าตามตลาดกว่า 11.6 ล้านเหรียญสหรัฐ อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในตอนนี้มูลค่าการเทรดอยู่ที่ $0.29 ลดลงกว่า 3%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น