<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตในจีนยังคงสามารถเทรดคริปโตได้ด้วย การใช้ USDT และ VPN

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก South China Morning Post รายงานเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา นักเทรดชาวจีนกำลังใช้เครื่องมือต่าง ๆ เช่น VPN ในการเล็ดลอดมาตรการปราบปรามการเทรดคริปโตภายในประเทศ

อ้างอิงจาก SCMP นักเทรดเริ่มใช้ Stablecoin เช่น USDT หรือ Tethter และเครื่องมืออื่น ๆ ในการเข้าถึงตลาดคริปโต ด้วยการใช้ VPN

นักเทรดสามารถใช้แพลตฟอร์มเทรดคริปโตที่ตั้งอยู่ต่างประเทศในการเป็นตัวกลางในการสลับเปลี่ยนคริปโตเป็นเงิน Fiat หรือ เงิน Fiat เป็นคริปโตได้

เมื่อเดือนที่ผ่านมาย่านปักกิ่งได้ประกาศแบนเว็บเทรดคริปโต ซึ่งพวกเขากำลังพยายามที่จะแบนเว็บเทรดท้องถิ่นกว่า 120 แห่งที่พยายามจะให้บริการแก่นักเทรดภายในประเทศจีน

ในขณะเดียวกันนี้ ดูเหมือนว่ารัฐบาลจีนจะยังไม่ประสบความสำเร็จในการแบน VPN ทำให้นักเทรดที่รู้ลู่ทางบางคนยังสามารถเทรดคริปโตได้อยู่ดี

เมื่อเดือนกันยายนปี 2017 ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลจีนว่าพวกเขาจะทำการปราบปรามการเทรดคริปโต รวมทั้งแบนเว็บเทรดคริปโตภายในประเทศอีกด้วย

ถึงแม้พวกเขาจะต่อต้านคริปโต แต่พวกเขาก็ได้ให้การสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain มาโดยตลอด โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาธนาคารกลางจีนได้เปิดตัวศูนย์กลางการวิจัยใหม่ที่จะเน้นไปยังการศึกษา Blockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น