<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Digital Currency Lab ของธนาคารกลางจีน เปิดตัวศูนย์กลางการวิจัยใหม่ เน้นเรื่อง Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Digital Currency Research Lab ของธนาคารกลางจีน (PBoC) ได้ขยายสถานที่การทำวิจัยไปยังเมืองต่าง ๆ นอกกรุงปักกิ่ง โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนอุตสาหกรรมFintech เช่น Blockchain และโปรเจกต์ที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตจริง

อ้างอิงจากรายงานของ Securities Times ระบุว่าศูนย์กลางการวิจัยแห่งใหม่นี้จะไปตั้งที่เมืองหนานจิงซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเจียงซู

เป้าหมายของการจัดตั้งศูนย์กลางการวิจัยนี้ก็เพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีด้าน Fintech และ Blockchain รวมทั้งโครงการนำร่องเพื่อนำไปใช้กับธนาคารกลางจีนสาขามณฑลเจียงซู, ธนาคารมณฑลเจียงซู และสถาบันทางการศึกษาต่าง ๆ ในมณฑลเจียงซู  

ศูนย์กลางการวิจัยที่สร้างขึ้นใหม่แห่งนี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการทดสอบสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางของ PBoC โดยจะเริ่มจาก Prototype ไปยังการเริ่มผลิต (Production) ในอนาคต

บริษัทที่อยู่ภายใต้ Digital Currency Research Lab ได้จัดตั้งบริษัทที่ทางใต้ของเมืองเสินเจิ้น อ้างอิงจากข้อมูลการจดทะเบียนธุรกิจของจีนบริษัทนี้มีนามว่า Shenzhen Fintech Limited จัดตั้งเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีทุนจดทะเบียน 300,000 ดอลลาร์

อ้างอิงจากรายงานห้องวิจัยนี้ได้ยื่นคำขอสิทธิบัตรมากกว่า 40 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางซึ่งรวมไปถึงคุณสมับัติที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น