<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IOTA ได้ขยายความร่วมมือทางอุตสาหกรรมด้านต่าง ๆ กับ Volkswagen Bosch และ Fujitsu

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ที่ชื่นชอบคริปโตก็มีความหวังว่าโปรเจกต์ด้าน Blockchain ที่ออกมาต่าง ๆ นั้นจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้ จึงไม่ได้เป็นที่น่าแปลกใจที่แฟนคลับของโปรเจกต์ IOTA (MIOTA) จะรู้สึกตื่นเต้นว่าทาง IOTA ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทต่าง ๆ เพราะว่ามันสามารถแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันและจะมาปฏิวัติวงการ IoT (Internet of Things) อีกด้วย

ล่าสุดทาง IOTA ได้ขยายความร่วมมือไปยังอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่สามด้านโดยมีบริษัทสามที่ได้แก่ Bosch, Volkswagen และ Fujitsu โดยผลิตภัณฑ์ของ IOTA กับคู่ค้าทั้งสามเจ้าก็เคยได้เผยออกมาให้เห็นกันอยู่หลายครั้งในงานต่าง ๆ ทั่วโลก

Bosch

ทาง Bosch อธิบายคำว่า Internet of Things ว่า:

“ความมหัศจรรย์ของ loT คือโลกของการเชื่อมต่อที่กว้างขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงนั้น มีราคาถูก ลงและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น”

เมื่อปลายปีที่แล้วทาง Bosch ได้เปิดตัวเซ็นเซอร์ที่มีชื่อว่า XDK หรือ Cross Domain Development Kit ซึ่งใช้ระบบอัตโนมัติในการโต้ตอบกับ IOTA

Volkswagen

IOTA กับทาง VW ได้ร่วมมือกันและได้เสนอ Proof-of-concept ในงาน CEBIT 2018 โดยทาง VW ต้องการที่จะผนวกรวมเทคโนโลยี IOTA เข้ากับผลิตภัณฑ์ของ VW เพื่อให้แน่ใจว่ารถยนต์ทุกคันจะได้รับข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้ และยังเป็นการก้าวสู่อนาคตใหม่ของเทคโนโลยี

ในอนาคตอาจมีเทคโนโลยีในการส่งข้อมูลและซอฟต์แวร์ผ่านคลื่นวิทยุไปยังพาหนะต่าง ๆ ผ่านช่องทางของ IOTA ก็เป็นได้

Fujitsu

ทางด้าน Fujitsu ต้องการใช้โปรเจกต์ IOTA สำหรับลูกค้าอุตสาหกรรมด้านการผลิตและยานตร์ โดยทาง Fujitsu จะใช้ IOTA เป็น Protocol ใหม่ในการให้บริการทั้งในด้าน IT และผลิตภัณฑ์ด้าน IT

สรุปได้ว่าโปรเจกต์ของ IOTA นั้นสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ในขณะที่เขียนบทความนี้ราคาของ IOTA มีราคาอยู่ที่ 0.58 ดอลลาร์ ไม่ใช่แค่เหรียญ IOTA เท่านั้นที่ลดแต่เหรียญคริปโตทั่วโลกก็ลดตามกัน แต่ทุกคนก็รอคอยการกลับมาของตลาดกระทิงก่อนสิ้นปี 2018

ที่มา: Ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น