<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

WeChat บล็อกบัญชีของ Bitman และบัญชีที่ทำนาย และวิเคราะห์ตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

WeChat แอปฯ ส่งข้อความชื่อดังยังคงดำเนินมาตรการที่จะบล็อกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ต่อไป โดยในตอนนี้ได้ทำการบล็อกบัญชีของ Bitmain และผู้วิเคราะห์ราคาตลาดแล้ว

บัญชีทางการของ Bitmain นาม Antminersale ถูกบล็อกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หากผู้ใช้ลองค้นหาชื่อของบัญชีดังกล่าวดู จะพบข้อความแจ้งเตือนว่า:

“หลังจากที่ทาง WeChat ได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้งาน และได้ตรวจสอบบัญชีดังกล่าว พบว่าพวกเขาได้ทำการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจที่พวกเขาเกี่ยวข้องด้วย โดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาต”

ในปัจจุบัน WeChat (มี Tencent เป็นเจ้าของ ซึ่งเป็นแอปฯ ส่งข้อความที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจีน) ได้เริ่มบล็อกบัญชีที่เผยแพร่ข้อมูลเชิงทำนายหรือวิเคราะห์ทิศทางตลาดคริปโตอีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่นบัญชีที่ชื่อ Goldcoins ซึ่งเคยเผยแพร่การวิเคราะห์คริปโตของพวกเขาอยู่เป็นประจำในเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา ก็ได้ออกมายืนยันผ่านสื่อนาม Zhihu ว่า Feed ของพวกเขาถูกระงับโดย WeChat

นอกจากนี้ ยังมีโปรเจกต์ Blockchain นาม Delphy (แอปฯ บน Ethereum ที่คล้ายกับ Protocol สำหรับการทำนายเช่น Augur) ก็ถูกระงับเช่นกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

และทั้งสองบัญชีดังกล่าวก็พบคำเตือนเดียวกัน เมื่อพยายามที่จะค้นหามัน

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ Tencent ได้เริ่มไล่บล็อกสื่อด้านคริปโตรายใหญ่หลายแห่งในประเทศ โดยบางแห่งได้มีการเผยแพร่ข้อมูลด้าน ICO บน WeChat

ในขณะนี้ มีบัญชีอย่างเป็นทางการที่ถูกบล็อกโดย WeChat ไปแล้วกว่า 30 บัญชีที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain และ Cryptocurrency ซึ่งในอนาคตพวกเขายังคงมีความตั้งใจที่จะบล็อกเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น