<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต ยังคงเล็ดลอดการแบนในประเทศจีนได้ด้วยการเปลี่ยนชื่อ Domain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก South China Morning Post (SCMP) รายงานเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีมาตรการปราบปรามการเทรดคริปโตในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนนักลงทุนคริปโตชาวจีนจะยังหาทางเล็ดลอดมาได้เสมอ

ก่อนหน้านี้ มีการรายงานว่าหน่วยงานในประเทศจีนได้ตรวจตรา และระงับการเข้าถึงเว็บเทรดคริปโตของต่างประเทศจำนวน 124 แห่ง ซึ่งให้บริการนักลงทุนชาวจีนอยู่ แต่ดูเหมือนมาตรการดังกล่าวไม่ได้เป็นผล เนื่องจากนักเทรดชาวจีนใช้ VPN และ USDT ในการเล็ดลอดการระงับและตรวจตราออกไปได้อยู่ดี

เมื่อเดือนกันยายนปี 2017 รัฐบาลในประเทศจีนได้มีมาตรการปราบปรามการเทรดคริปโตในประเทศ โดยได้ทำการแบนเว็บเทรดในจีน และห้ามระดมทุน ICO แต่ในเวลาต่อมาเว็บเทรดเหล่านั้นได้ทำการเปลี่ยนชื่อ Domain ของพวกเขา และเปิดตัวอีกครั้งภายใต้ชื่อของต่างประเทศ ซึ่งสามารถให้บริการชาวจีนได้อีกครั้ง

ชุมชน และนักลงทุนคริปโตต่างก็เคลมกันว่า มันเป็นเรื่องยากที่ผู้ออกกฎหมายจะสามารถระงับการเทรดคริปโต ตราบใดที่ยังมีแพลตฟอร์มการเทรดคริปโตอยู่นอกประเทศจีน เนื่องจากการทำธุรกรรมเกิดขึ้นแบบ Peer-to-peer และ Deccentralized ซึ่งเป็นเรื่องปกติในการเทรดคริปโต อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า ในระยะสั้น นักลงทุนหน้าใหม่ ๆ จะมีความสนใจในการลงทุนคริปโตน้อยลง

SCMP ได้ระบุไว้ด้วยว่า จริงๆ แล้วผู้ออกกฎหมายสามารถระงับบริการ VPN เหล่านั้นได้ แต่ว่า พวกเขากลับไม่ทำ ซึ่งกลายเป็นช่องโหว่ให้นักเทรดชาวจีนใช้ประโยชน์ได้

ก่อนหน้านี้ WeChat แอปฯ ส่งข้อความที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในประเทศจีน ได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลจีน โดยการบล็อกบัญชีของ Bitman และบัญชีที่ทำนาย และวิเคราะห์ตลาดคริปโต รวมทั้งสื่อด้านคริปโตเป็นจำนวนมากอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น