<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในเกาหลีใต้ไม่ให้บริการกับนักเทรดคริปโตที่ไม่ยอมเปิดเผยชื่อจริงในการยืนยันตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารในเกาหลีใต้รายงานว่าไม่ให้บริการกับลูกค้าที่ไม่ยอมเปิดเผยชื่อจริงในระบบ ซึ่งนับเป็นเดือนที่ 7  ตั้งแต่ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกกฎหมายให้ใช้ชื่อจริงในการเทรดคริปโต โดยอ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นมีเพียง 40 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นของบัญชีเทรดคริปโตที่ยอมเปิดเผยชื่อและนามสกุลจริง

มีเพียง 40 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

เป็นเวลามากกว่า 7 เดือนแล้วตั้งแต่ที่รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ประกาศให้ใช้ชื่อจริงในการเทรดคริปโต โดยผู้ใช้งานหรือนักเทรดคนไหนที่ไม่ใช้ชื่อจริงจะไม่สามารถถอนเงินในบัญชีธนาคารได้ จะทำได้เพียงฝากเงินเท่านั้น

รัฐบาลตั้งใจที่จะให้ผู้ใช้งานเว็บเทรดคริปโตในประเทศใช้ชื่อจริงในการเทรด โดยเว็บเทรดชั้นนำสี่แห่งในประเทศเกาหลีใต้เช่น Upbit, Bithumb, Coinone และ Korbit ได้นำเสนอบริการเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้กับลูกค้าของตนเรียบร้อยแล้ว

ภายใต้ระบบชื่อและนามสกุลจริง (Real-Name System) นั้น ข้อมูลของลูกค้าบนเว็บเทรดจะไปจับคู่กับข้อมูลในบัญชีธนาคารของพวกเขานั่นเอง

อย่างไรก็ตามทางสื่อท้องถิ่นได้ให้ข้อมูลว่า “นักลงทุนจำนวนมากไม่ยอมเปลี่ยนเป็นชื่อจริงและลงทุนโดยใช้เงินที่เขาฝากไว้บนเว็บเทรดคริปโตก่อนหน้านี้แล้ว”

แรงกระตุ้นจากเว็บเทรด

เพื่อเป็นการสนับสนุนรัฐบาลทางเว็บเทรดคริปโตนาม Bithumb ได้ลดวงเงินในการถอนลง 10 เปอร์เซ็นต์สำหรับบัญชีที่ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นชื่อจริง และทางเว็บเทรดก็จะมีมาตรการเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ไม่ยอมเปลี่ยนชื่อจริงในการยืนยันบัญชีเว็บเทรดอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น