<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ส่งคำสั่งไปยังหน่วยงานในอินเดียให้อายัดทรัพย์ผู้โปรโมท Bitconnect

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่ในสหรัฐฯ ได้ขอให้หน่วยงานในอินเดียยึดสินทรัพย์ของผู้ที่โปรโมท Bitconnect ก่อนหน้านี้ หน่วยงานของอินเดียได้ทำการจับกุมผู้โปรโมทได้หนึ่งคนแล้ว และในขณะนี้นักสืบกำลังติดตามตัวคนอื่น ๆ อยู่

เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา Times of India รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐอิลลินอยส์และแอริโซนาได้เขียนจดหมายถึงเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบอาชญากรรมของอินเดีย (CID) ในรัฐคุชราตว่า “ขอให้พวกเขายึดทรัพย์สินของผู้ที่ทำการโฆษณาบริษัทลงทุนด้านคริปโตนาม Bitconnect”

ผู้ที่ทำการโปรโมทเหล่านั้นถูกต้องสงสัยว่า ได้รับเงินไปทั้งหมดว่า 5.66 พันล้านดอลลาร์ และเจ้าหน้าที่ของ CID กล่าวว่า:

“เจ้าหน้าที่ของรัฐอิลลินอยส์และแอริโซนาเขียนจดหมายถึงเราเพื่อขอให้เรายึดทรัพย์สินของผู้ที่ทำโปรโมท Bitconnect เนื่องจากพลเมืองของรัฐเหล่านี้ได้ลงทุนในบริษัท และเสียเงินเป็นจำนวนมาก”

นักสืบของ CID กล่าวว่าผู้ที่ได้ทำการโฆษณา Bitconnect 2 ราย นาย Satish Kumbhani และนาย Divyesh Darji เริ่มทำการโปรโมทในธันวาคมปี 2016

Bitconnect สัญญากับนักลงทุนว่า ถ้านักลงทุนโอน BTC เข้าไปให้พวกเขา บริษัทจะทำการให้เหรียญ Bitconnect กลับไป ซึ่งจะสามารถนำไปเทรด และให้ปันผลแก้ผู้ถือ โดยได้ทำการสัญญานักลงทุนหลายพันคนไว้ว่าจะได้รับปันผล 800 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

เจ้าหน้าที่ของ CID เล่ารายละเอียดว่า “นาย Darji จะได้รับค่าคอม 10 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนเงินลงทุนของผู้ที่เขาแนะนำ เขามีความเชี่ยวชาญในภาษาอังกฤษ และได้เปิดโครงการสวัสดิการสังคมหลายโครงการ โดยรวมแล้ว เขาได้โปรโมทให้ Bitconnect และสร้างเงินได้ 566 ล้านดอลลาร์”

ต้องติดตามต่อไปว่า ทางหน่วยงานของอินเดียจะสามารถตามตัวคนผิดได้มากกว่านี้หรือไม่ในอนาคต

ที่มา: Bitcoin News

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น