<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยใหม่เผย 66 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ศรัทธาในคริปโต อยากได้รับเงินเดือนในรูปแบบคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chronobank สตาร์ทอัพด้านทรัพยากรมนุษย์ได้เก็บรวบรวมข้อมูลผู้ที่เชื่อมั่นในคริปโตจำนวน 445 คน จากทั่วโลก เพื่อที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับคริปโต และพบว่าคนส่วนใหญ่อยากรับเงินเดือนเป็น Bitcoin หรือคริปโต

92 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชาย 40 เปอร์เซ็นต์มีอายุระหว่าง 25 ถึง 34 ปีและ 75 เปอร์เซ็นต์เป็นลูกจ้าง

66 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างอยากให้นายจ้างของพวกเขาจ่ายเงินเดือนเป็นคริปโต, 83 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างกล่าวว่า อยากได้โบนัสเป็นคริปโต นอกจากนี้ 75 เปอร์เซ็นต์ และ 72 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างกล่าวว่า อยากได้นายจ้างที่มีทางเลือกว่าอยากให้จ่ายเงินเดือนเป็นคริปโตหรือเงิน Fiat

ตัวอย่างส่วนใหญ่เชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้จะเติบโตขึ้นไปอีกในอนาคต และ 50 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างคิดว่าการที่เขาได้รับเงินเดือนเป็นคริปโตจะช่วยให้เขาใช้จ่ายน้อยลง ซึ่งมีเพียง 19 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างเท่านั้นที่จะใช้มันในการทำธุรกิจ นอกจากนี้ ตัวอย่างอายุในช่วงประมาณ 18 ถึง 24 ยังเป็นผู้ที่ลงทุนในระยะยาวถึง 60 เปอร์เซ็นต์

มีรายงานว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานในเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่เช่น Binance เลือกที่จะรับเงินเดือนเป็นเหรียญ BNB ซึ่งเป็นคริปโตที่เว็บเทรดสร้างขึ้นมา

โดยการที่พนักงานเลือกรับเงินเดือนเป็น BNB ก็เพราะมันสามารถนำไปใช้งานบนเว็บเทรด Binance ได้และในอนาคตก็สามารถนำไปใช้บนเว็บ Binance Chain ซึ่งจะเป็นเว็บเทรดแบบ Decentralized นั่นเอง

ที่มา news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น