<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LG Uplus เตรียมเปิดตัวบริการด้านการชำระเงินในต่างประเทศบนเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

LG Uplus หรือผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของเกาหลีใต้ ที่มีเจ้าของคือ LG Corporation เตรียมเปิดตัวบริการด้านการชำระเงินในต่างประเทศบนเทคโนโลยี Blockchain

ทางบริษัทได้ประกาศในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทางบริษัทกล่าวว่าได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในประเทศต่าง ๆ เช่น ญี่ปุ่น ใต้หวันและสหรัฐฯ เพื่อให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือทั้งสามค่ายนี้สามารถใช้บริการในราคาที่ถูกและเร็วกว่า

อ้างอิงจาก The Korea Times คาดว่าบริการนี้จะเปิดให้บริการช่วงต้นปี 2019 โดยระบบนี้จะใช้แพลตฟอร์มด้านการชำระเงินบนเทคโนโลยี Blockchain ที่มีชื่อว่า “Cross-Carrier Payment System” (CCPS) โดยร่วมมือกับทาง TBCASoft ของสหรัฐฯ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทาง LG Uplus ได้เซ็นต์สัญญา MOU กับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือสองเจ้าได้แก่บริษัท Far EasTone Telecommunications และ SoftBank ในประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำงานร่วมกันในการทดลองในครั้งนี้

ด้วยบริการนี้จะช่วยให้สมาชิกของ LG Uplus สามารถทำการซื้อสินค้าหรือชำระสินค้าผ่าน Smartphone ของตนเมื่อเดินทางไปไต้หวันหรือญี่ปุ่น ในทำนองเดียวกันผู้ที่ใช้ Far EasTone และ SoftBank จะสามารถซื้อสินค้าผ่านทาง Smartphone ของตนเมื่อเดินทางไปยังเกาหลีและญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ทาง Softbank ก็เพิ่งประกาศว่าเพิ่งเสร็จสิ้นการทดลองแนวคิด Proof-of-concept ที่อนุญาตให้สามารถชำระเงินผ่านช่องทาง P2P ข้ามเครือข่ายโทรศัพท์มือถือได้

Far EasTone, SoftBank และ TBCASoft เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เรียกว่า Carrier Blockchain Study Group (CBSG) ซึ่งมุ่งในการพัฒนาบริการผ่านเทคโนโลยี Blockchain โดยเฉพาะอุตสาหกรรมด้านโทรคมนาคมของตนนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น