<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐมนตรีของเยอรมนีกล่าวว่า “Cryptocurrency ไม่สามารถถูกนำมาใช้งานแทนสกุลเงินแบบดั้งเดิมได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Cointelegraph Deutsch เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมารายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเยอรมนีนาย Olaf Scholz กล่าวว่า Cryptocurrency ไม่สามารถถูกนำมาใช้งานแทนสกุลเงินแบบดั้งเดิมได้

นาย Scholz ได้กล่าวในงาน “พบปะประชาชน” ที่กองทัพเยอรมันที่เมือง Münster นาย Scholz ได้เปรียบเทียบ Cryptocurrency กับฟองสบู่ทิวลิปในเนเธอร์แลนด์ โดยเขากล่าวว่า “Cryptocurrency อาจเป็นอันตรายอย่างมากและอาจมีอัตราเงินเฟ้อเช่นเดียวกับฟองสบู่ทิวลิป”

นาย Scholz ยังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการใช้งาน Cryptocurrency แถมยังใช้พลังงานมากเกินไป โดยเขาไม่ได้พูดต่อถึงเรื่องอนาคตอีก “20 ถึง 30 ปีข้างหน้านี้”

อ้างอิงจากนาย Scholz กล่าวว่า “Cryptocurrency นั้นควรถูกเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดจากหน่วยงานกำกับดูแล เพราะมันอาจเป็นเครื่องมือในการจัดหาทุนสำหรับผู้ก่อการร้าย การฟอกเงิน และอาชญากรรมอื่น ๆ” เราไม่เชื่อว่าคริปโตพวกนี้มีความสำคัญทางเศรษฐกิจแล้ว

เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้พบหารือเกี่ยวกับกฎระเบียบในการทำ ICO ซึ่งพวกเขามองว่ามันสามารถเป็นแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก แต่ก็ต้องมีการกำกับดูแลกฎระเบียบมากขึ้นในมุมมองของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในยุโรป

ก่อนหน้านี้รองประธานคณะกรรมการสหภาพยุโรปนาย Valdis Dombrovskis ได้กล่าวว่า “Crypto Asset ยังคงอยู่และยังเติบโตแม้ว่าจะเกิดความปั่นป่วนในตลาดคริปโตก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น