<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“คริปโตยังคงอยู่ แต่มันจำเป็นจะต้องถูกแยกประเภท” กล่าวโดยรองประธานคณะกรรมการสหภาพยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รองประธานคณะกรรมการสหภาพยุโรป (EU) นาย Valdis Dombrovskis ได้กล่าวในที่ประชุมในงาน Economicfinance Council (Ecofin) เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่กรุงเวียนนา ว่ากำลังพัฒนาในการจำแนกประเภทของ Crypto Asset และกฏระเบียบข้อบังคับ

นาย Dombrovskis กล่าวว่า Crypto Asset ยังคงอยู่และยังเติบโตแม้ว่าจะเกิดความปั่นป่วนในตลาดคริปโตก็ตาม

รองประธานยังกล่าวว่าทาง EU จะมุ่งเน้นไปที่การจัดหมวดหมู่ให้กับ Crypto Asset ภายในปีนี้ นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าทางหน่วยงานกำลังพิจารณาว่ากฏระเบียบทางการเงินที่มีอยู่จะยังสามารถนำมาใช้ได้หรือไม่ หรือถ้าไม่ได้ก็ต้องนำมาปรับปรุงใหม่

นาย Dombrovskis กล่าวว่าทางคณะกรรมาธิการได้ร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลของยุโรปเพื่อพัฒนา “การกำกับดูแล” เรื่อง Crypto Asset เพื่อให้มันเป็น “สิ่งที่มั่นคง” ในการกำหนดสถานะของคริปโตนั่นเอง

นาย Dombrovskis ยังให้ความสนใจในเรื่องของ ICO โดยเขาให้นิยามว่ามันเป็น “ตัวเลือกในการลงทุน” โดยเขาชี้ให้เห็นว่าการทำ ICO สามารถสร้างรายได้มากกว่า 6 พันล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา โดยนาย Dombrovskis ยังกล่าวอีกว่าตัวเลขจะสูงมากขึ้นในปี 2018

แต่ถ้ากล่าวถึงปัญหาของคริปโตนาย Dombrovskis กล่าวว่าปัญหาสำคัญของคริปโตก็คือ “ขาดความโปร่งใส การป้องกันนักลงทุน ตลาด การฟอกเงินการฉ้อโกงและการถูกแฮ็ก”

ก่อนหน้านี้เมื่อปลายปี 2017 นาย Pierre Moscovici หรือกรรมาธิการจากสหภาพยุโรปได้ออกมากล่าวว่า “เรากำลังไม่คิดที่จะทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย” อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น