<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ก.ล.ต. สหรัฐฯเลื่อนการตัดสินอนุมัติ Bitcoin ETF ของ VanEck, SolidX ออกไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเผยว่าทาง Securities and Exchange Commission (SEC) หรือก.ล.ต. ของสหรัฐฯได้ออกมาประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าพวกเขาเริ่มที่จะตัดสินใจแล้วว่าจะอนุมัติคำขอของ bitcoin exchange-traded fund (ETF) หรือไม่

ทาง SEC ได้เผยแพร่ “คำสั่งการจัดตั้งกระบวนการเพื่อพิจารณาว่าจะอนุมัติหรือไม่อนุมัติการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอ” โดยมีความเกี่ยวข้องกับคำขอของบริษัท Cboe BZX Exchange, Inc. ซึ่งถ้าหากได้รับการอนุมัตินั้น Cboe ก็จะได้รับไฟเขียวให้เปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin ETF ผ่านบริษัทด้านการเงินอย่าง VanEck และ SolidX ได้

ทาง SEC คาดหวังให้ทางสาธารณะลงความเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจอนุมัติหรือไม่อนุมัติ ซึ่งหากอ้างอิงตัวเลขจำนวนความเห็นจากหน่วยงานดังกล่าวแล้ว ปัจจุบันมีผู้มาแสดงความเห็นอยู่ที่ 1,400 ความเห็น

นาย Brent Fields เลขาธิการของ SEC ได้เขียนว่า

“การดำเนินการสำหรับสถาบันดังกล่าวในตอนนี้ถือเป็นอะไรที่เหมาะสมในมุมมองในด้านกฎหมายและนโยบายที่ถูกร่างเปลี่ยนกฎเสนอออกมา การดำเนินการของสถาบันดังกล่าวไม่ได้ระบุว่าคณะกรรมาธิการได้ข้อสรุปใด ๆ เกี่ยวกับประเด็นใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่เป็นไปตามที่อธิบายไว้ด้านล่างว่าคณะกรรมาธิการพยายามและสนับสนุนให้บุคคลที่สนใจให้ความเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอไป”

โดยภายใต้ข้อเสนอนั้น ทาง VanEck และ SolidX จะเป็นผู้สร้าง bitcoin trust โดยจะมีทาง SolidX เป็นผู้ลิส shares ก่อนหน้านี้ทาง SEC ได้ประกาศเลื่อนการตัดสินใจอนุมัติดังกล่าวออกไปแล้วครั้งหนึ่งไปเป็นวันที่ 30 กันยายน และเชื่อว่าครั้งนี้อาจจะถูกเลื่อนไปเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าก็ได้

เมื่อเดือนที่แล้วทาง SEC ยังได้ประกาศไม่อนุมัติ Bitcoin ETF เป็นจำนวน 9 ตัวด้วยกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น