<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทัพเรือสหรัฐฯ กำลังทดลองใช้ Blockchain ในการติดตามชิ้นส่วนของเครื่องบิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทัพเรือสหรัฐฯ กำลังทดลองใช้ Blockchain ในการใช้ติดตามชิ้นส่วนของเครื่องบิน

อ้างอิงจาก PR เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รายงานว่าหน่วยบัญชาการกองทัพเรือ (Naval Air Systems Command – NAVAIR) ซึ่งให้การสนับสนุนวัสดุสำหรับอากาศยานและระบบอาวุธทางอากาศของกองทัพเรือได้ประกาศว่าได้ศึกษาเรื่อง Blockchain ในการติดตามชิ้นส่วนของเครื่องบินให้ได้ประสิทธิภาพลดค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพมากกว่าในขณะนี้

“ถ้ารู้จักต้นกำเนิดและประวัติของชิ้นส่วนอากาศยาน ก็จะรู้ว่ากระบวนการต่าง ๆ นั้นจำเป็นจะต้องใช้ทรัพยากรเป็นจำนวนมากและจะเป็นการเพิ่มต้นทุนในการใช้งาน” ทาง NAVAIR อธิบาย

ด้วยระบบที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนั้น หลังจากที่ชิ้นส่วนต่าง ๆ ถูกส่งแล้ว ก็จะใช้ระบบกระดาษในการบันทึกข้อมูล อย่างไรก็ตามทางกองทัพได้เริ่มต้นศึกษาเทคโนโลยี Blockchain แล้ว โดยหวังที่จะเปลี่ยนกระบวนการเดิมที่ชื่อว่า Naval Aviation Enterprise มาเป็นรูปแบบ Blockchain แทน

ทาง NAVAIR ได้ร่วมมือกับทาง Indiana Technology and Manufacturing Companies (ITAMCO) เพื่อใช้ SIMBA Chain ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Blockchain-as-a-service (SaaS) ที่พัฒนาร่วมกับ DARPA

ในท้ายสุดพวกเขาก็หวังว่าจะได้พัฒนากรอบแนวคิดใน Supply Chain บนเทคโนโลยี Blockchain ในเรื่องของความปลอดภัย

ทางทีมวิจัยเชื่อว่าการที่สามารถตรวจสอบบนเทคโนโลยี Blockchain ได้นั้นจะช่วยเพิ่มในเรื่องของความปลอดภัยและค่าใช้จ่ายที่ลดลง

จากรายงานเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาทางกองทัพสหรัฐฯ ได้ทดลอง Blockchain เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในเรื่องระบบการพิมพ์ 3 มิติของกองทัพเรือที่ต่าง ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น