<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตในแอฟริกาใต้ ขอให้ประธานาธิบดีโคลัมเบียเปิดให้บริการอีกครั้งหลังถูกปิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่นเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมารายงานว่า เว็บเทรดคริปโตแอฟริกาใต้นาม Buda.com ได้ขอให้ประธานาธิบดีของโคลัมเบียนาม Iván Duque เปิดเว็บเทรดของพวกเขาในประเทศอีกครั้ง

เว็บเทรดคริปโตนาม Buda.com มีจำนวนผู้ใช้งานอยู่ประมาณ 35,000 คนในโคลัมเบีย ได้ยุติการให้บริการในวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมาหลังจากธนาคารในประเทศตัดสินใจที่จะปิดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเนื่องจาก “ขาดการค้ำประกัน”

ทางธนาคารยืนยันว่าเขาพวกปิดบัญชีโดยที่ไม่ได้ให้คำอธิบายอะไรเพิ่มเติม ต่อมาทางเว็บเทรดก็ประสบปัญหาทางเทคนิค ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการเงินของโคลัมเบียได้เตือนทางธนาคารว่าไม่มีการอนุญาตให้โต้ตอบหรือพูดคุยกับเว็บเทรดคริปโต

ทางเว็บเทรด Buda.com พร้อมผู้ใช้งานในประเทศได้ยื่นคำร้องต่อประธานาธิบดี Duque เพื่อช่วยเปิดเว็บเทรดคริปโต Buda.com ใหม่อีกรอบโดยทางเว็บกล่าวว่า:

“ตามแถลงการณ์ล่าสุดของประธานาธิบดีเกี่ยวกับการส่งเสริมเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในประเทศนั้น ทำให้สามารถสร้างผลประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency ได้และจะทำให้บริษัทของประเทศชิลีกลับมาเปิดให้บริการใหม่ในโคลัมเบีย”

อ้างอิงจากจดหมายฉบับหนึ่งที่ทางนาย Alejandro Beltrán หรือผู้จัดการเว็บเทรด Buda.com ประจำสาขาโคลัมเบียกล่าวว่า ทางเว็บเทรดต้องการเพียงบริการขั้นพื้นฐานของธนาคารในการดำเนินธุรกิจเท่านั้น และนอกจากนี้ทางบริษัทมีส่วนช่วยในการศึกษาเทคโนโลยีใหม่ ๆ และสามารถช่วยโคลัมเบียในการพัฒนาอุตสาหกรรมคริปโตให้ปลอดภัยอีกด้วย

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาศาลชิลีต่อต้านการผูกขาดของธนาคาร ได้มีคำสั่งให้เปิดบัญชีของเว็บเทรดใหม่อีกครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น