<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ SBI Group ทดลองใช้โทเคนคริปโตในการซื้อของ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น SBI Holdings ได้ประกาศเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมาว่าทางบริษัทกำลังทดลองใช้โทเคนคริปโตในการซื้อของผ่าน Smartphone

อ้างอิงจาก PR ทางบริษัทมีเป้าหมายที่จะ “ปรับปรุง” ตามวิสัยทัศน์ของนาย Nakamoto หรือผู้สร้าง Bitcoin

ทางบริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท Startup ด้านเทคโนโลยี Orb และบริษัทด้าน Fintech นาม Glory แสดงให้เห็นว่าทาง SBI มีการทดสอบโทเคน “S Coin” ซึ่งมันจะสามารถนำมาชำระสินค้า โดยชำระผ่าน Smartphone ได้เลย

โดยการทดลองนี้ พนักงานของ SBI Group จะใช้ S Coin ใช้ซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ เช่นร้านกาแฟหรือร้านอาหารบริเวณสำนักงานของ SBI

สำหรับการทดลองนี้ทาง SBI ได้กล่าวว่าได้ทำการติดตั้งแพลตฟอร์ม S Coin บนเครื่องชำระเงินสดแบบอัตโนมัติที่ถูกออกแบบโดยทางบริษัท Glory

ทาง SBI กล่าวว่าแพลตฟอร์ม S Coin ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับสกุลเงินเสมือน (Virtual Currency) ซึ่งจะอยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทที่พัฒนาโดย Orb

ก่อนหน้านี้ทาง SBI Holding เข้าซื้อหุ้นบริษัทด้านการเทรด เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายล่วงหน้าของคริปโต และทาง SBI ได้ลงทุนกับโปรเจกต์ที่เกี่ยวกับคริปโตกว่า 20 โปรเจกต์ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา และได้เปิดเว็บเทรดของตนเองในวันที่ 17 กรกฎาคมนาม VCTRADE

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น