<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทนายที่ดูแล Mt.Gox เผย ได้เทขาย BTC และ BCH ไปแล้วกว่า 230 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนมีนาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Coindesk นาย Nobuaki Kobayashi ผู้ที่ดูแลการล้มละลายของ Mt.Gox ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมาว่า BTC และ BCH มูลค่ากว่า 230 ล้านดอลลาร์ ได้ถูกขายในช่วงระหว่างวันที่ 18 มีนาคม ถึงวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา

อ้างอิงจากประกาศ เขาได้ทำการเทขาย BTC ไปเป็นจำนวน 24,658.00762 BTC และ 25,331.00761 BCH ซึ่งคิดมูลค่าทั้งหมดเป็น 230,269,821.82 ดอลลาร์

เขาได้อธิบายว่าการเทขายดังกล่าวทำไปเพราะว่า “เป็นเรื่องที่จำเป็นและเหมาะสมในการหาเงินมาชดใช้ค่าเสียหาย และรักษาผลประโยชน์ของเจ้าหนี้”

ถึงแม้จะมีผู้ใช้ส่วนหนึ่งที่ยื่นคำร้องเพื่อให้ได้เงิน Fiat กลับมา แต่ผู้ใช้งานอีกส่วนหนึ่งก็ได้ขอร้องให้จ่ายเงินคืนกลับมาเป็นคริปโต เนื่องจากมูลค่าของ BTC และ BCH ทะยานขึ้นไปสูงมากจากเมื่อตอนที่ เว็บเทรด Mt.Gox ได้ล้มละลายไปเมื่อปี 2014

และถึงแม้จะเป็นเรื่องดีที่มีการเทขายคริปโต เพื่อนำเงินไปชดใช้ความเสียหาย แต่ชุมชนคริปโตต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า การเทขายเหล่านั้นจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมคริปโต และมีคนตั้งข้อสันนิษฐานว่า ผู้ที่ดูแลการล้มละลายของ Mt.Gox อยู่เบื้องหลังตลาดหมีตั้งแต่ต้นปี 2018

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นาย Kobayashi ได้กล่าวว่า กระบวนการเทขายนั้นจะเป็นวิธีที่ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ กับตลาดคริปโต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น