<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Startup ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระดมทุน 103 ล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างธนาคารคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Reuters เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมาระบุว่าบริษัท Startup SEBA Crypto AG ได้ระดมทุนกว่า 100 ล้านฟรังค์สวิส (103 ล้านดอลลาร์) ในการสร้างธนาคารที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

ทาง SEBA กล่าวว่ามีอดีตนายธนาคาร UBS นาย Guido Buehler กำลังวางแผนที่จะขอใบอนุญาตให้บริการด้านการธนาคารและหลักทรัพย์จาก FINMA ซึ่งเป็นผู้ควบคุมตลาดการเงินในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยใบอนุญาตนี้จะทำให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจการซื้อขายและการลงทุนเกี่ยวกับ Cryptocurrency สำหรับธนาคารอื่นและนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมได้

นาย Buehler กล่าวกับสำนักข่าว Reuters ว่าทางบริษัท SEBA มุ่งหวังให้เป็นสะพานเชื่อมระหว่างธนาคารแบบดั้งเดิมกับอุตสาหกรรม Cryptocurrency โดยทางบริษัทได้ให้บริการด้านจัดหาเงินทุนรวมทั้งการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการรดมทุน ICO และการบริการสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ แก่ลูกค้าองค์กร

บริษัท SEBA คาดว่าจะขยายการดำเนินงานไปสู่ศูนย์กลางทางการเงิน (Financial Hub) ที่สำคัญโดยเริ่มจากซูริคในปี 2019 โดยนักลงทุนที่ร่วมทุนกับทาง SEBA ได้แก่ บริษัท BlackRiver Asset Management และ Summer Capital ในฮ่องกงรวมถึงคู่ค้าอื่น ๆ จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สิงคโปร์ มาเลเซียจีนและฮ่องกง

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาสมาคมธนาคารสวิส (SBA) ได้ออกหลักเกณฑ์เบื้องต้นสำหรับธนาคารที่ทำงานร่วมกับ บริษัท Startup ด้าน Blockchain

ในเดือนสิงหาคมธนาคาร Maerki Baumann ได้เริ่มรับสินทรัพย์รูปแบบคริปโตจากการชำระค่าบริการ ทางธนาคาร Maerki Baumann กล่าวว่าพวกเขายังไม่พร้อมที่จะเปิดบริการด้านการขุดเหรียญคริปโต แต่จะมีบริการจาก “ผู้เชี่ยวชาญ” แก่ลูกค้าที่สนใจในการลงทุนในคริปโตแทน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น