<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศมองโกเลียเปิดตัวใบอนุญาตสำหรับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้กฎหมายการจ่ายเงินใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศมองโกเลียกำลังเดินหน้ากับก้าวครั้งสำคัญเข้าสู่ยุคที่ fintech กำลังจะมาเป็นเจเนอเรชันใหม่ของโลก โดยธนาคารกลางของพวกเขาได้อนุมัติให้บริษัทด้านการสื่อสารแห่งหนึ่งออกสกุลเงินดิจิทัลภายใต้กฎหมายด้านการจ่ายเงินล่าสุดของประเทศ

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว Montsame ธนาคารแห่งประเทศมองโกเลียได้เปิดตัวใบอนุญาตสำหรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาให้กับบริษัท Mobifinance หรือบริษัทลูกด้านฟินเทคของ Mobicom ที่เป็นผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมองโกเลีย

โดยสกุลเงินดิจิทัลของบริษัท Mobicom นั้นจะมีชื่อว่า Candy ที่ถือเป็นตัวแทนในการจ่ายเงินแทนเงินสดที่มีการนำเอามูลค่าของสกุลเงินในประเทศอย่างทูกริกมาผูกไว้

ก่อนหน้านี้บริษัท Mobicom ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการแจกจ่ายเหรียญโทเค็นให้กับลูกค้าของพวกเขาผ่านแอพมือถือ Candy Pay เท่านั้น ซึ่งผู้ใช้งานแอพดังกล่าวจะสามารถส่งเงินจากบัญชีธนาคารของพวกเขาได้, จ่ายบิล, ซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่ร้านที่รับเหรียญดังกล่าว และยังใช้ส่งเงินให้กับผู้ใช้งานรายอื่นได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไปนั้น ผู้ประกอบการร้านค้าทั่วประเทศมองโกเลียสามารถที่จะใช้เหรียญ Candy เป็นระบบการจ่ายเงินอย่างเป็นทางการ นาย Tatsuya Hamada หรือ CEO ของ Mobicom กล่าวว่าเขาคาดหวังว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะมาเปลี่ยนแปลงโลกของการเงินไปโดยปริยาย

“เมื่อสกุลเงินดิจิทัลนั้นเริ่มมีออกมาสู่ตลาดนั้น ตู้ ATM และบัตรอื่น ๆ จะกลายมาเป็นอดีตไปเลย” กล่าวโดยนาย Hamada

ธนาคารกลางแห่งประเทศมองโกเลียได้มอบใบอนุญาตนี้ให้กับบริษัท Mobicom ในงานประชุมที่จัดที่สำนักงานใหญ่ของธนาคารกลาง โดยเป็นการบอกเป็นนัยว่ากฎหมายใหม่ตัวที่ว่านี้จะส่งเสริมให้มีการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ใรประเทศมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น