<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Crypto จะเป็นอนาคตของเงินได้” กล่าวโดยนายกรัฐมนตรีมอลต้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ณ ที่ประชุมของสหประชาชาติ (UN) ที่มอลต้า นายกรัฐมนตรีนาย Joseph Muscat กล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain จะช่วยให้ Crypto กลายเป็นอนาคตของเงินได้ โดยเขาได้กล่าวว่า:

“ส่วนตัวผมเชื่อว่าเทคโนโลยีนี้จะมาปฏิวัติและปรับปรุงระบบที่มีอยู่ได้ และนี่คือเหตุผลที่เกาะมอลต้าได้เปิดให้บริการด้านคริปโตอย่างเต็มที่ คริปโตและ Blockchain จะเป็นอนาคตของเงิน ด้วยความโปร่งใสจะช่วยให้สามารถคัดกรองธุรกิจที่ดีและไม่ดีได้”

เกาะ Blockchain ประสบความสำเร็จ

ตั้งแต่ต้นปี 2018 เกาะมอลต้ามุ่งเน้นไปที่ระบบ Ecosystem ที่จะช่วยธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain และ Cryptocurrency เป็นอย่างมาก

Binance หรือเว็บเทรด Cryptocurrency ที่มีปริมาณการเทรดมากที่สุดในโลกและมีผู้ใช้งานมากกว่า 10 ล้านรายทั่วโลก มีความพยายามที่จะย้ายตัวเองมายังเกาะมอลต้าเพื่อที่จะสามารถทำธุรกิจด้าน Cryptocurrency และ Blockchain ได้ดียิ่งขึ้น

นาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance ได้กล่าวในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่าจะย้ายฐานที่ตั้งไปยังเกาะมอลต้าที่เต็มไปด้วยนักลงทุนและธุรกิจเกี่ยวกับ Cryptocurrency และ Blockchain

หลังจากที่ Binance ประกาศจะย้ายไปยังมอลต้า Tron ที่เจ้าของคือนาย Justin Sun ก็เผยความตั้งใจที่เปิดสำนักงานและลงทุนในเกาะมอลต้าเช่นกัน

และในการพูดของนายกรัฐมนตรีนาย Muscat ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าทางรัฐบาลได้หลงไหลและสนใจในเทคโนโลยี Blockchain โดยมีความสามารถในการลดบุคคลที่สาม (Third Party) และมีอิสระทางการเงิน

เขาอธิบายว่า Blockchain จะเข้ามาแทนที่อุตสาหกรรมรูปแบบเดิม ๆ อย่างเช่นเรื่องสุขภาพและการบริจาค

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น