<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Monero เปิดเว็บไซต์ที่จะต่อกรกับ Malware ขุดคริปโตของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์ก่อนหน้านี้ชุมชนของ Monero (XMR) ได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ที่จะช่วยให้ความรู้กับผู้ใช้งานในการจัดการ Malware และ Ransomware ที่ติดตั้ง Cryptojacking

ลบ Malware

ด้วยจุดเด่นของเหรียญ Monero ก็คือความเป็นส่วนตัวและขุดง่ายทำให้เป็นเหรียญยอดนิยมของแฮ็กเกอร์ในการทำ Malware ขุดเหรียญนี้

นาย Justin Ehrenhofer ผู้อำนวยการของ Malware Response Workgroup กล่าวกับทาง CCN ว่า:

“แฮ็กเกอร์ชอบใช้ Monero ด้วยเหตุผลสองประการ อย่างแรกก็คือความเป็นส่วนตัว โดยพวกเขาไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการโดนตามจับ และอย่างที่สอง Monero ใช้ Proof-of-Work (PoW) ใช้แค่ CPU และ GPU เท่านั้น และด้วยสองเหตุผลนี้แฮ็กเกอร์เลยชอบ Monero นั่นเอง”

เมื่อมีการตั้งคำถามว่าทำไมถึงได้เปิดตัวเว็บไซต์ในครั้งนี้เขาเลยตอบว่า “พวกเราสร้างเว็บไซต์นี้เพื่อช่วยเหลือเหยื่อในการที่ขุดเหรียญนี้ หรือโดน Malware Ransomware โดยเหยื่อเหล่านี้มักไม่รู้ว่า Monero คืออะไร การขุดคริปโตคืออะไร”

โดยเว็บไซต์นี้จะช่วยให้ผู้ที่เข้ามาชมในเว็บไซต์สามารถหาทางป้องกันและลบ Malware ออกจากเครื่องได้ โดยเจ้าของเว็บคาดหวังว่าผู้ที่เข้ามาจะหาหนทางได้นั่นเอง

ชุมชน Monero เข้มงวดเรื่อง Malware

การโจมตีแบบ Cryptojacking เป็นสิ่งใหม่สำหรับผู้ดูแลเว็บไซต์และผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก บางครั้งการเรียนรู้จึงเป็นสิ่งสำคัญในการตอบสนองในเรื่องของความผิดพลาดและความปลอดภัยอย่างรวดเร็ว โดยนาย Ehrenhofer ได้กล่าวว่า:

“ด้วยตัว Monero นั้นไม่สามารถโจมตีคอมพิวเตอร์เครื่องใดได้ แต่คอมพิวเตอร์ถูกโจมตีจากช่องโหว่บางอย่าง และแฮ็กเกอร์ก็ตัดสินใจที่จะใช้ซอฟต์แวร์ในการเข้าไปแอบขุดคริปโตบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเหยื่อนั่นเอง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น