<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มผู้ออกกฎหมายในสหรัฐฯ รวมตัวถามก.ล.ต. สหรัฐฯ ว่าให้ชี้แจงด้านกฎหมายให้ชัดเจน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มของผู้ออกกฎหมายในสหรัฐฯ ได้รวมตัวกันสอบถามนาย Jay Clayton ประธานของ SEC (ก.ล.ต. สหรัฐฯ) เพื่อให้ชี้แจงว่า จะรู้ได้อย่างไรว่า ICO ถึงจะถูกพิจารณาว่าเป็นการขายหลักทรัพย์

นาย Ted Budd, นาย Warren Davidson, นาย Tom Emmer และนาย Darren Soto และตัวแทนผู้ออกกฎหมายอีกกว่า 11 คน ได้ส่งจดหมายเรียกร้องให้นาย Clayton ชี้แจงหลักกการพิจารณาการขายโทเคนให้ชัดเจน “เนื่องจากความไม่แน่นอนในการพิจารณาการขายโทเคนดิจิทัลในปัจจุบัน เป็นอุปสรรคต่อนวัตกรรมภายในสหรัฐฯ และเป็นการขับไล่ธุรกิจให้หนีไปที่อื่นแทน”

จดหมายระบุต่ออีกว่า:

“เราเชื่อว่า SEC สามารถชี้แจงในส่วนนี้ได้ เรามีความกังวลว่า การที่ไม่ได้ชี้แจงให้ชัดเจนในส่วนนี้อาจทำให้การพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ ในสหรัฐฯเกิดอุปสรรคได้”

จดหมายดังกล่าวตามมาหลังจาก เมื่อวันศุกร์ที่นาย Davidson ได้จัดงานประชุมที่ Washington D.C. เพื่อสอบถามผู้นำในอุตสาหกรรมคริปโตว่ามีความคิดเห็นอย่างไรต่อผู้ออกกฎหมายในสหรัฐฯ

ในงานประชุม ตัวแทนหลายคนจากสตาร์ทอัพด้าน Blockchain, เว็บเทรดคริปโต และกองทุนต่าง ๆ ได้ออกมาเน้นย้ำว่า พวกเขาต้องการความชัดเจนด้านกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ นาย Joyce Lai จาก ConsenSys ก็ได้บอกว่า ความไม่ชัดเจนในกฎหมายของสหรัฐฯ ได้ผลักดันธุรกิจต่าง ๆ ให้ออกจากประเทศเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น