<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโต Petro จะเปิดขายทั่วโลกเดือนพฤศจิกายนนี้ คาดช่วยแก้ปัญทางเศรษฐกิจในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาประธานาธิบดีของเวเนซุเอล่านาย Nicolas Maduro ได้ประกาศประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับเหรียญ Petro หรือเหรียญคริปโตแห่งชาติบนโทรทัศน์

โดยนาย Maduro ได้ประกาศว่าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเหรียญ Petro ได้เปิดเป็นที่เรียบร้อยแล้วและที่สำคัญกระเป๋าเก็บ Petro ก็เปิดให้ดาวน์โหลดบน Google Play เช่นกัน อย่างไรก็ตามการเปิดขายโทเคนจะเริ่มต้นในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

นาย Maduro ยังเน้นย้ำว่าเหรียญ Petro จะวางจำหน่ายในเว็บเทรดคริปโต 6 แห่งโดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป แต่ไม่ได้ระบุว่าขึ้นเว็บเทรดยักษ์ใญ่เช่น Binance, OKEx และ Huobi หรือไม่

นาย Maduro ยังเคลมว่าการซื้อน้ำมันภายในประเทศนั้นชำระเงินด้วยเหรียญ Petro โดย White Paper ของเหรียญ Petro ที่ได้รับการอัปเดตใหม่ระบุว่าเหรียญดังกล่าวหนุนด้วยน้ำมัน 50 เปอร์เซ็นต์ ทองคำ 20 เปอร์เซ็นต์ เหล็ก 20 เปอร์เซ็นต์และเพชร 10 เปอร์เซ็นต์

นาย Moises Rendon หรือผู้เชี่ยวชาญของศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์และการต่างประเทศของวอชิงตันกล่าวกับสำนักข่าว AFP ว่า “มันสายเกินไปที่ Petro จะเข้ามาช่วยได้แล้ว”

ก่อนหน้ามีรายงานปริมาณการเทรด Bitcoin ในเวเนซุเอลาเพิ่มมากขึ้นมาก ท่ามกลางปัญหาด้านเศรษฐกิจในประเทศ โดยอ้างอิงจาก Coin Dance ประเทศเวเนซุเอลาได้ทำการเทรดกว่ามูลค่า 300 ล้าน Bolivar เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและสัปดาห์นี้ก็มีปริมาณการเทรดกว่า 292 ล้าน Bolivars

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น