<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการเทรด Bitcoin ในเวเนซุเอลาเพิ่มมากขึ้นมาก ท่ามกลางปัญหาด้านเศรษฐกิจในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่สภาวะทางเศรษฐกิจของเวเนซุเอลากำลังแย่ลง และส่งผลให้ประชาชนในเวเนซุเอลาอพยพออกนอกประเทศมากขึ้นและปริมาณในการใช้คริปโตเช่น Bitcoin หรือ Cryptocurrency ก็มากขึ้นเช่นกัน

อ้างอิงจาก Coin Dance ประเทศเวเนซุเอลาได้ทำการเทรดกว่ามูลค่า 300 ล้าน Bolivar เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและสัปดาห์นี้ก็มีปริมาณการเทรดกว่า 292 ล้าน Bolivars

ด้วยภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังแย่ลงส่งผลให้ชาวเวเนซุเอลาหนีออกจากประเทศเป็นจำนวนมาก และพบว่าประชาชนในประเทศนั้นไม่สามารถทนต่อไปในประเทศได้อีกแล้ว

สถิติจากองค์การระหว่างประเทศกล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2015 มีประชากรย้ายออกจากประเทศราว 1.6 ล้านคนและจำนวนดังกล่าวก็ยังคงมากขึ้น ส่วนใหญ่จะหนีไปยังอเมริกาใต้เช่นโคลัมเบีย เปรู บราซิลและอาร์เจนตินา

การลดค่าเงิน 95 เปอร์เซ็นต์

ค่าเงินของ Bolivar ลดลงกว่า 95 เปอร์เซ็นต์และก่อนหน้านี้ก็ได้ออกสกุลเงินใหม่จาก Bolivar เป็น sovereign bolivarโดยประธานาธิบดีของเวเนซุเอลานาย Nicolas Maduro ประกาศว่าสกุลเงินใหม่นี้จะอ้างอิงจากจากเหรียญ Petro หรือเหรียญคริปโตที่ได้เปิดเผยเมื่อต้นปี และเขาคาดว่าด้วยเหรียญนี้จะทำให้สามารถลดปัญหาทางเศรษฐกิจและเงินเฟ้อของประเทศได้

การใช้เหรียญ Petro ยังอยู่ในระดับต่ำ แต่ทางรัฐบาลก็พยายามที่จะผลักดันให้คริปโตเหรียญนี้เป็นสกุลเงินประจำชาติหรือเป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ โดยเขากล่าวว่า:

“เมื่อเหรียญ Petro เข้าสู่เว็บเทรดแล้วนั้น มันก็พร้อมที่จะแปลงเป็นสกุลเงินอื่น ๆ ทั่วโลก” เขากล่าวในการพูดปราศรัยในช่องโทรทัศน์ของรัฐบาล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น