<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wall Street Journal เผย “ในขณะนี้บอท กำลังควบคุมราคาของเหรียญภายในเว็บเทรดคริปโตอยู่”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Wall Street Journal (WSJ) รายงานเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า โปรแกรมเทรดอัตโนมัติ หรือบอทเทรดกำลังควบคุมราคาของคริปโตบนเว็บเทรดคริปโตอยู่

โปรแกรมเทรดอัตโนมัติ คือโปรแกรมที่นักเทรดเข้ามาตั้งค่า กฎต่าง ๆ ว่าจะซื้อจะขายอย่างไร จากนั้นปล่อยให้โปรแกรมทำการซื้อขายต่าง ๆ ให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะสามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมง

WSJ ระบุว่า ความไร้กฎระเบียบ และไร้การตรวจสอบในตลาดคริปโตทำให้เกิดการใช้บอทมาควบคุมราคาได้ นาย Andy Bromberg ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานของสตาร์ทอัพด้านคริปโตนาม CoinList กล่าวว่า:

“ในขณะนี้ พฤติกรรมดังกล่าวกำลังแพร่หลายไปทั่วตลาดคริปโต ซึ่งส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของตลาด พร้อมทั้งยังส่งผลต่อนักลงทุนรายย่อยอีกด้วย”

WSJ ได้อ้างอิงว่าในปี 2011 นาย Kjetil Eilertsen นักเทรด Bitcoin ได้สร้างโปรแกรมนาม Quatloo Trader ขึ้นมา โดยเรียกมันว่า “เครื่องมือควบคุมตลาดคริปโตที่ดีที่สุด” ซึ่งภายในโปรแกรมมีฟังก์ชันต่าง ๆ ที่สามารถควบคุมตลาดได้

ถ้าพูดถึงการควบคุมราคาของตลาดคริปโตแล้ว คนส่วนใหญ่อาจนึกว่า USDT ซึ่งมีข้อกังขามาอย่างยาวนานว่ามันกำลังควบคุมราคาของคริปโตอยู่หรือไม่ โดยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Tether ได้จ้างบริษัทด้านกฎหมายมาตรวจสอบ ซึ่งปรากฎว่า มีเงินดอลลาร์ค้ำอยู่จริง

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum ก็ได้เชื่อว่า USDT ไม่ได้ควบคุมตลาดคริปโตอยู่เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น