<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ผมไม่เชื่อว่า Tether หรือ USDT กำลังควบคุมคริปโตอยู่”กล่าวโดย ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา นาย Joseph Lubin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าวใน Yahoo Finance Final Round ว่าเขาไม่เชื่อในข้อกล่าวหาที่ว่า Tether หรือเหรียญ USDT กำลังควบคุมราคาคริปโตอยู่

Tether ถูกสร้างขึ้นในปี 2014 และเป็นแพลตฟอร์ม Blockchain แรกที่สร้างคริปโตที่มีเงิน Fiat ค้ำประกันอยู่

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่มีการตีพิมพ์การวิเคราะห์จากมหาวิทยาลัย University of Texas USDT ถูกตั้งข้อสงสัยว่ามันอาจเป็นตัวการในการควบคุมราคา Bitcoin ในปี 2017 เมื่อตอนที่ราคาของมันพุ่งไปจุดสูงสุดเกือบ 20,000 ดอลลาร์ โดยวิจัยดังกล่าวเคลมว่า “การใช้ Tether ซื้อ Bitcoin ณ ตลาดขาลงในตอนนั้น สร้างผลตอบแทนเป็นกอบเป็นกำกลับมา”

ในขณะที่ผู้คนในวงการคริปโตหลายคนเชื่อว่า Tether กำลังโกหกเรื่องเงินดอลลาร์ที่พวกเขาเคลมว่ามีการค้ำประกัน แต่นาย Lubin ไม่เห็นด้วยในข้อกล่าวหานั้น เขากล่าวว่า:

“ถึงแม้ว่าผมจะไม่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม แต่จากการวิเคราะห์ของเราซึ่งรวมไปถึงการพูดคุยสอบถามผู้คนในวงการคริปโตเราเชื่อว่า USDT มีเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ค้ำประกันในอัตราส่วน 1: 1 อยู่จริง”

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า:

“สำหรับประเด็นของการควบคุมราคาตลาด ผมไม่แน่ใจว่ามันจะเกี่ยวข้องกับ Tether โดยตรงเพียงเจ้าเดียวหรือไม่ เนื่องจากคลาดคริปโต เป็นตลาดที่ไม่มีกฎหมายอะไรมากำหนดมาอย่างยาวนาน ซึ่งนักลงทุนเจ้าใหญ่ ๆ ก็อาจทำการควบคุมราคาได้เช่นกัน”

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานในวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ดูเหมือนจะมีการยืนยันว่า Tether ซึ่งเป็นที่ถกเถียงกันมาอย่างยาวนานว่ามีเงินดอลลาร์รองรับไหม ได้ถูกยืนยันแล้วว่ามีเงินดอลลาร์ค้ำอยู่จริง อย่างไรก็ตามมันเป็นเพียงการตรวจสอบจากบริษัทด้านกฎหมาย ไม่ใช่บริษัทด้านบัญชี มันเลยถูกพิจารณาว่าไม่ใช่การตรวจที่ถูกหลักการมากนัก

ที่มาภาพ Coingape

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น