<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยชี้ JPMorgan วางแผนใช้ Blockchain เป็นกุญแจสำคัญในการปฎิรูปแบบดิจิทัลของพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ ResearchAndMarkets.com (RM) เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมาเผยว่า JPMorgan วางแผนที่จะใช้เทคโนโลยี Blockchain เป็นกุญแจสำคัญในการปฎิรูปทางด้านดิจิทัลของพวกเขา

RM เผยว่า JPMorgan ได้วางกลยุทธ์ไว้เพื่อสร้างความได้เปรียบต่อธนาคารคู่แข่งต่าง ๆ, บริษัทใหม่ ๆ และสตาร์ทอัพด้าน Fintech โดยเมื่อปี 2018 พวกเขาได้ทุ่มเงินวิจัยเทคโนโลยีกว่า 10.8 พันล้านดอลลาร์ และ 5 พันล้านดอลลาร์ในส่วนนั้นไปกับการพัฒนาเทคโนโลยี Fintech

วิจัยได้เปิดเผยถึง Roadmap ในการปฎิรูปแบบดิจิทัลของ JPMorgan โดยมี Blockchain ถูกนำขึ้นมาเป็นอันดับแรกว่าเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ทางธนาคารกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก รวมทั้ง Big Data, Cloud, AI และ Robotics

แผนที่วางไว้ของ JPMorgan คือการสร้างศูนย์ดูแลโปรเจกต์ที่เพิ่งถือกำเนิด, การลงทุน, การหาพันธมิตรกับสตาร์ทอัพ Fintech ต่าง ๆ และการหนีจากระบบเก่า ๆ ไปยังระบบใหม่ ๆ ที่กำลังจะมาแทนที่

นอกเหนือจากนี้ RM ยังวิเคราะห์ด้วยว่า JPMorgan ไม่ใช่สถาบันเดียวที่สนใจในการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้เท่านั้น แต่สถาบันรวมถึงบริษัทอื่น ๆ ก็สนใจเช่นกัน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา JPMorgan ได้ขยายแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วย Blockchain โดยการมีธนาคารยักษ์ใหญ่กว่า 75 แห่งมาเข้าร่วม เช่น Goldman Sachs, Pfizer Inc., National Bank of Canada เป็นต้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น