<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯตั้งเดดไลน์รีวิวคำขอ Bitcoin ETF ทั้งหมด 9 คำขอภายในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

U.S. Securities and Exchange Commission (SEC) หรือก.ล.ต. แห่งประเทศสหรัฐฯได้ออกมาเผยถึงวันที่จะรีวิวคำขอให้เปลี่ยนกฎที่เกี่ยวข้องกับการเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin ETF (exchange-traded funds)

ซึ่งคำขอที่ทาง SEC กำลังจะรีวิวนั้นมีทั้งหมด 9 ตัวจากผู้ที่ยื่นมาทั้งหมดสามบริษัทด้วยกัน อ้างอิงจากเอกสารที่เปิดเผยโดยทาง SEC เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

ซึ่งคำขอการแก้ไขกฎดังกล่าวนี้จะส่งผลกระทบกับคู่ซื้อขาย BTC ETFs ที่ก่อนหน้านี้ทาง ProShares ผู้ร่วมมือกับ New York Stock Exchange (NYSE) ETF และ NYSE Arca ได้ยื่นเข้าไป รวมถึงคำขอทั้งหมด 5 คำขอจาก Direxion ที่มีแผนการจะลิสขึ้นเทรดบน NYSE Arca และคำขออีกสองคำขอจาก GraniteShares ที่จะมีการลิสบน CBOE อีกด้วย

ทาง SEC ได้เรียกร้องว่า “ทางฝั่งไหน หรือบุคคลไหนก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้อง” จะต้องประกาศว่าจะสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนคำขอ BTC ETFs ภายในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

ก่อนหน้านี้ทาง SEC ได้ออกมาประกาศไม่อนุมัติคำขอให้เปลี่ยนกฎจากทั้งสามผู้ที่ยื่นข้างต้นไปแล้ว ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในรอบนี้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ทาง SEC ยังได้ได้ยื่นแก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงและการชี้แจงเฉพาะที่ GraniteShares ได้นำเสนอไปแล้ว เกี่ยวกับรูปแบบและโมเดลในการจัดการและดำเนินการการซื้อขาย Bitcoin ETF

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเกี่ยวกับการตัดสินใจหยิบคำขอเก้าคำขอที่ทาง SEC เคยปฏิเสธไปแล้วกลับมารีวิวใหม่อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งพวกเขาให้เหตุผลถึงการไม่ตัดสินใจอนุมัติว่าผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของผู้ยื่นคำขอนั้นไม่เป็นไปตามกฎข้อ “Exchange Act Section 6(b)(5)” ที่ว่าด้วยการป้องกันการปั่นราคาและการหลอกลวง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น